Giá bán chung cư Hà Nội tiếp tục tăng dù nguồn cung cao nhất 5 năm

Giá bán chung cư Hà Nội tiếp tục tăng dù nguồn cung cao nhất 5 năm
6 giờ trướcBài gốc
Giá chung cư tại Hà Nội có khu vực tăng gấp đôi sau chưa đầy 3 năm đưa vào sử dụng. Ảnh tư liệu
Nguồn cung trong quý III/2024 đến từ 11 dự án, phần lớn phát triển tại các đại đô thị ở khu vực phía Tây và phía Đông của thành phố. Trong số đó, 5 dự án lần đầu mở bán, tập trung chủ yếu ở các quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm và huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên, giáp Hà Nội).
Dù nguồn cung mới khá lớn, thị trường vẫn ghi nhận sức mua mạnh mẽ với hơn 8.000 căn hộ đã được bán ra trong quý. Mặc dù con số này giảm 20% so với quý trước do nhiều dự án mở bán đồng loạt trong các quý II và III, nhưng vẫn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Các dự án trong các khu đô thị lớn phía Đông và Tây tiếp tục thu hút sự quan tâm, với tỷ lệ bán trên 90% ngay trong đợt mở bán đầu tiên.
Về phân khúc, CBRE cho biết hơn 75% số căn hộ mới thuộc loại cao cấp, với giá bán trung bình trên 60 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).
Dự báo cho quý cuối năm 2024, thị trường Hà Nội sẽ đón thêm 10.000 căn hộ mới, nâng tổng nguồn cung căn hộ chung cư mở bán trong cả năm lên gần 30.000 căn, gần gấp 3 lần so với năm 2023 và là mức cao nhất trong vòng 5 năm qua./.
Thu Dung (tổng hợp)
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/gia-ban-chung-cu-ha-noi-tiep-tuc-tang-du-nguon-cung-cao-nhat-5-nam-161260.html