Giá vàng hôm nay 28/10/2024: tuần này, vàng có thể chịu một số áp lực chốt lời ngắn hạn

Giá vàng hôm nay 28/10/2024: tuần này, vàng có thể chịu một số áp lực chốt lời ngắn hạn
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới tăng sau khi Israel thực hiện một loạt các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự tại Iran. Một số vụ nổ lớn đã xảy ra ở phía tây thủ đô Tehran của Iran vào sáng sớm nay, ngày 26/10. Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, Bob Haberkorn, cho biết thực tế là căng thẳng đang leo thang giữa Israel và Iran đang thúc đẩy một số hoạt động mua vào để trú ẩn an toàn.
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5/11 diễn ra ngay trước cuộc họp tiếp theo của Fed cũng thúc đẩy nhu cầu vàng thỏi. Các chuyên gia cho rằng, mặc dù kết quả bầu cử khó có thể thay đổi mức cắt giảm 25 điểm cơ bản được dự đoán (khả năng hiện tại là hơn 90%), nhưng vị tổng thống mới đắc cử có thể tác động đến các chiến lược dài hạn của Fed.
Chính sách kinh tế của các ứng cử viên vẫn còn chưa rõ ràng trước cuộc bầu cử, nhưng có dấu hiệu cho thấy Donald Trump có thể thúc đẩy lập trường hạn chế hơn của Fed. Chính sách thuế quan mà ông đề xuất nhằm mục đích tăng lãi suất, điều này tất nhiên sẽ làm tăng áp lực lên hàng hóa nhập khẩu. Ngược lại, nếu Kamala Harris thắng, chúng ta có thể thấy sự tiếp tục của quỹ đạo cắt giảm lãi suất hiện tại được phản ánh trong biểu đồ chấm của Fed, theo nhà phân tích Damian Nowiszewski tại Investing.com
Nowiszewski cho rằng, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy Trump đang giành được nhiều sự ủng hộ hơn so với đối thủ, điều này đã thu hút sự chú ý của thị trường và có thể góp phần làm tăng giá đồng đô la Mỹ, thông tin có thể làm giảm tinh thần lạc quan của những người đầu cơ giá vàng.
Các chuyên gia cho rằng, sau đợt tăng giá gần đây, vàng có thể phải đối mặt với một số áp lực chốt lời trong ngắn hạn. Tuy nhiên, bất kỳ sự điều chỉnh nào cũng sẽ là cơ hội mua vào cho các nhà đầu tư.
Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, Alex Kuptsikevich nhận thấy khả năng xảy ra đợt điều chỉnh trong ngắn hạn. "Chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy giá giảm xuống phạm vi 2.670-2.700 trong tuần này. Điều này sẽ không phá vỡ xu hướng tăng giá mạnh. Nhưng một sự phá vỡ quyết định bên dưới sẽ khiến chúng tôi thận trọng khi dự đoán giá sẽ giảm sâu hơn" - Kuptsikevich cho biết.
Chiến lược gia trưởng tại Saxo Bank, Ole Hansen cho rằng, dù có điều chỉnh, giá vàng khó giảm sâu bởi các nhà đầu tư sẽ xem đây là cơ hội để mua vào. Ông nhấn mạnh rằng, bất kể kết quả bầu cử Mỹ ra sao, áp lực nợ công ngày càng lớn sẽ thúc đẩy nhu cầu nắm giữ vàng như một tài sản bảo toàn giá trị.
Thứ Sáu tuần này, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) sẽ công bố dữ liệu thị trường lao động tháng 10, cũng đang được giới đầu tư Phố Wall mong đợi. Báo cáo này sẽ ảnh hưởng lớn đến kỳ vọng của thị trường về động thái tiếp theo của Fed và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ, từ đó tạo thêm biến động cho giá vàng trong thời gian tới.
Ghi nhận lúc 21h05 (giờ Việt Nam) ngày 27/10, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.747,70 USD/ounce, tăng 12,40 USD (tương đương 0,45%) so với kết phiên liền trước.
Giá vàng trong nước
Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 28/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết mức giá mua vào ở mức 87,00 triệu đồng/lượng và giá bán ở mức 89,00 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 87,00 - 88,50 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 87,88 – 88,98 triệu đồng/lượng; 87,90 – 89,00 triệu đồng/lượng; 87,90 – 88,90 triệu đồng/lượng.
Nguyễn Đăng
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-28102024-tuan-nay-vang-co-the-chiu-mot-so-ap-luc-chot-loi-ngan-han-399241.html