Giá vàng hôm nay ngày 26/10: Môi trường lý tưởng nào để vàng tiếp tục tăng?

Giá vàng hôm nay ngày 26/10: Môi trường lý tưởng nào để vàng tiếp tục tăng?
3 giờ trướcBài gốc
Tại thị trường vàng trong nước, sau khi đi ngang trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 26/10 tại Hà Nội chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết lần lượt ở mức 87,0 – 89,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay chưa có biến động nào so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 87,88 – 88,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên hôm qua tại Mỹ tăng 12,6 USD lên 2.747,9 USD/ounce.
Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York tăng 5,7 USD, tương ứng tăng 0,21% lên mức 2.754,6 USD/ounce.
Vàng đã thể hiện khả năng phục hồi đáng kể trong tuần này, phục hồi nhanh chóng sau đợt bán tháo giữa tuần để đạt đến mức kỷ lục, khi các nhà giao dịch theo dõi chặt chẽ các diễn biến địa chính trị và các sự kiện chính trị sắp tới.
Tuy nhiên, với diễn biến kết thúc tuần ở mức thấp hơn mức cao kỷ lục của thứ Tư, ông Ole Hansen, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết diễn biến của vàng trong tuần này phản ánh sự lo lắng ngày càng tăng trước thềm Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, hiện chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa. Ông lưu ý rằng, bất kể kết quả bầu cử như thế nào, nợ của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tiếp tục tăng.
James Stanley, Chiến lược gia cấp cao tại Forex.com, cho biết ông kỳ vọng đợt thoái lui nhẹ của vàng sẽ tiếp tục là chủ đề thường trực trên thị trường khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục ưu tiên định giá cổ phiếu hơn chính sách tiền tệ cơ bản.
Ông lưu ý rằng thị trường hiện đang định giá mức cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tháng tới, tiếp theo là một lần cắt giảm 25 điểm cơ bản nữa vào tháng 12. Ngoài ra, thị trường đang định giá mức nới lỏng hơn 100 điểm cơ bản cho đến năm 2025.
Stanley giải thích rằng Fed đã đưa ra tín hiệu nới lỏng mạnh mẽ ngay cả khi lạm phát vẫn liên tục ở mức cao.
Trong khi vàng vẫn trong xu hướng tăng cơ bản, các nhà phân tích dự kiến sẽ có một số biến động trong tuần bận rộn với các sự kiện kinh tế quan trọng. Điểm nổi bật của tuần sẽ là dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.
Một số nhà kinh tế cho rằng dấu hiệu suy yếu trên thị trường lao động có thể hỗ trợ thêm cho chu kỳ nới lỏng của Fed.
Tuy nhiên, nhiệm vụ kép của Fed sẽ trở thành tâm điểm chú ý vào tuần tới khi thị trường cũng dự đoán dữ liệu lạm phát quan trọng với việc công bố Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát được ngân hàng trung ương ưa chuộng.
Một số nhà phân tích hàng hóa cho rằng môi trường lý tưởng cho vàng vào tuần tới sẽ liên quan đến dữ liệu thị trường lao động yếu cùng với số liệu lạm phát cao dai dẳng. Kịch bản này sẽ nhấn mạnh rủi ro của môi trường đình lạm.
Với mức giá khoảng 2.747,9 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 85,29 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 3,71 triệu đồng/lượng.
Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 103,81 điểm.
Tỷ giá trung tâm cuối tuần qua được Ngân hàng Nhà nước công bố là 24.255 đồng/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 23.042 – 25.468 đồng/USD.
Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước sáng nay niêm yết ở mức 23.400 đồng/USD ở chiều mua vào và 25.450 đồng/USD ở chiều bán ra.
Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… hiện giao dịch quanh mức 25.167 – 25.467 đồng/USD.
Sáng nay tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 25.400 đồng/USD và bán ra là 25.500 đồng/USD.
N.T
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-2610-moi-truong-ly-tuong-nao-de-vang-tiep-tuc-tang-post356716.html