Giá vàng hôm nay 3/10: Nghe ngóng tình hình Trung Đông, kim loại quý chững lại

Giá vàng hôm nay 3/10: Nghe ngóng tình hình Trung Đông, kim loại quý chững lại
7 giờ trướcBài gốc
Giá vàng chững lại khi các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tín hiệu kinh tế từ Mỹ cùng diễn biến về xung đột ở Trung Đông.
Theo chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money, dù đang chịu một số áp lực ngắn hạn do sức mạnh của đồng USD nhưng môi trường hiện tại vẫn cực kỳ thuận lợi cho vàng.
Chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures dự báo, những lo ngại liên quan đến xung đột tại Trung Đông có thể sẽ đẩy vàng lên 2.700 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Minh Đức).
Trong năm nay, giá vàng đã tăng hơn 28% và vẫn duy trì gần mức cao kỷ lục là 2.685,4 USD/ounce do lo ngại về tình hình leo thang hơn nữa ở Trung Đông, bao gồm cả sự trả đũa của Israel.
Diễn biến giá vàng hôm nay
+ Giá vàng trong nước
Lúc 6h ngày 3/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.
+ Giá vàng quốc tế
Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.660 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.664 USD/ounce.
Dự báo giá vàng
Về lâu dài, chiến lược gia hàng hóa cấp cao Daniel Hynes của ANZ cho rằng, triển vọng về lãi suất thực sẽ thúc đẩy giá vàng. Theo ông, mức tăng 28% trong năm nay cũng một phần được thúc đẩy bởi chính sách nới lỏng từ Ngân hàng Trung ương Mỹ.
Hiện tại, các nhà giao dịch đang dự báo khoảng 61% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 11.
Báo cáo mới nhất cho thấy, lĩnh vực tư nhân của Mỹ đã tạo ra 143.000 việc làm vào tháng trước. Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào thứ Sáu, đồng thời cũng chú ý đến bình luận từ các quan chức Fed để tìm kiếm bất kỳ manh mối nào về lộ trình chính sách của ngân hàng trung ương.
Ngọc Vy
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-3-10-nghe-ngong-tinh-hinh-trung-dong-kim-loai-quy-chung-lai-ar899617.html