Giá vàng hôm nay ngày 28/9: Vàng tạm nghỉ khi chịu áp lực bán kỹ thuật

Giá vàng hôm nay ngày 28/9: Vàng tạm nghỉ khi chịu áp lực bán kỹ thuật
7 giờ trướcBài gốc
Tại thị trường vàng trong nước, sau khi đi ngang trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 28/9 tại Hà Nội chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết lần lượt ở mức 81,5 – 83,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay chưa có sự biến động nào so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 82,54 – 83,44 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên hôm qua tại Mỹ giảm 15,6 USD xuống 2.657,9 USD/ounce.
Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York giảm 26,8 USD, tương ứng giảm 0,99% xuống mức 2.668,1 USD/ounce.
Sau khi đạt mức cao kỷ lục trong sáu ngày qua, thị trường vàng đang tạm nghỉ khi chịu một số áp lực bán kỹ thuật khi bước vào cuối tuần dù đồng đô la suy yếu và dữ liệu lạm phát mới nhất cho thấy sự suy giảm liên tục.
Alex Kuptsikevich, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro cho biết, ông nhận thấy vàng đang không còn nhiều dư địa tăng giá, điều này làm tăng nguy cơ điều chỉnh.
“Về mặt kỹ thuật, vàng đã vượt qua mức 161,8% của đợt tăng giá kéo dài hai năm kể từ tháng 8/2018 - một mô hình mở rộng đợt tăng giá điển hình dọc theo các mức Fibonacci. Khi giá đã di chuyển quá xa vào khu vực mức cao lịch sử, việc tìm kiếm mục tiêu tăng giá mới trở nên khó khăn hơn”, ông giải thích.
Nhìn về phía trước, Kuptsikevich lưu ý rằng dữ liệu việc làm của tuần tới có thể mang lại một số rủi ro cho vàng .
Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng vàng vẫn có động lực. Bart Melek, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities, cho biết ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trên 2.700 USD/ounce, đây là mục tiêu cuối năm của ông. Tuần trước, TDS đã thoát khỏi vị thế bán khống chiến thuật với mức lỗ hơn 4% vì ngân hàng này đang định vị mình cho sự thất vọng của thị trường sau cuộc họp của Fed.
Sau khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và báo hiệu rằng lãi suất có thể giảm xuống 3% vào năm 2026, Melek cho biết, Fed rõ ràng đang trong chế độ nới lỏng, điều này báo hiệu tốt cho vàng .
Melek nói thêm rằng, vàng vẫn ở vị thế thuận lợi khi Cục Dự trữ Liên bang hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường lao động đang suy yếu, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.
Melek cho biết : “Cục Dự trữ Liên bang rõ ràng tập trung vào nửa sau của nhiệm vụ kép của mình, đó là việc làm đầy đủ, và điều này tạo ra một môi trường hoàn hảo cho vàng. Có những rủi ro là lạm phát sẽ vẫn ở mức cao và với lãi suất danh nghĩa giảm xuống, lãi suất thực tế sẽ giảm thậm chí còn nhanh hơn”.
Cũng có quan điểm tương tự, James Stanley, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com cho rằng, việc nới lỏng chính sách của ngân hàng trung ương, với việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và Trung Quốc công bố các biện pháp kích thích đáng kể trong tuần này, đã hỗ trợ cho xu hướng tăng giá của vàng. Vàng vẫn là hàng rào duy nhất chống lại sự mất giá của tiền tệ toàn cầu khi các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu nới lỏng lãi suất.
Với mức giá khoảng 2.657,9 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 80,21 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 3,29 triệu đồng/lượng.
Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 101,2 điểm.
Tỷ giá trung tâm cuối tuần qua được Ngân hàng Nhà nước công bố là 24.172 đồng/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.912 – 25.324 đồng/USD.
Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước sáng nay niêm yết ở mức 23.400 đồng/USD ở chiều mua vào và 25.273 đồng/USD ở chiều bán ra.
Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… hiện giao dịch quanh mức 24.390 – 24.760 đồng/USD.
Sáng nay tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 25.110 đồng/USD và bán ra là 25.210 đồng/USD.
N.T
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-289-vang-tam-nghi-khi-chiu-ap-luc-ban-ky-thuat-post354775.html