Giá vàng hôm nay ngày 30/9 quay đầu giảm mạnh

Giá vàng hôm nay ngày 30/9 quay đầu giảm mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Tin tức giá vàng hôm nay, ngày 30/9, có xu hướng như thế nào? Cập nhật mới nhất giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay sẽ cung cấp thêm thông tin cho độc giả.
Giá vàng trong nước hôm nay
Giá vàng ngày 30/9 giữ vững giá vàng miếng ở mức 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.
Theo cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất tính đến chiều 30/9, giá vàng trong nước ngày 30/9 được niêm yết cụ thể bởi nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc, đá quý.
Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC ngày 30/9 đang mua vào và bán ra mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ngày 30/9 ở TPHCM đang mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.
Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.
Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 81,5 triệu đồng/lượng mua vào và 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.
Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay, ngày 30/9, giữ nguyên mức cao ở một số thương hiệu vàng lớn tại phiên giao dịch đầu tuần.
Giá vàng hôm nay, ngày 30/9, đảo chiều giảm ở thị trường vàng thế giới.
Giá vàng nhẫn hôm nay
Giá vàng nhẫn hôm nay, ngày 30/9, giữ vững mức cao kỷ lục ở một số thương hiệu vàng.
Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji để giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 ở mức 82,75 – 83,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của vàng nhẫn trơn trong nước.
Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long ở mức 82,54 – 83,44 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch tuần trước.
Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 81,5 – 83 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch tuần trước.
Giá vàng thế giới hôm nay
Theo cập nhật giá vàng thế giới tính đến chiều 30/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ngày 30/9 giảm với vàng giao ngay ở mức 2.652,7 USD/ounce, giảm 5,8 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước.
Sau một tuần sôi động, thị trường vàng thế giới dự kiến sẽ có ít biến động trong tuần này.
Các thông tin được cho là có thể tác động đến hướng đi của giá vàng thế giới là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 9, dữ liệu hoạt động sản xuất cùng phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Kinh tế Thương mại Quốc gia.
Xu hướng giá vàng
Dự báo về xu hướng giá vàng, Alex Kuptsikevich - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại FxPro cho biết, ông nhận thấy vàng không còn nhiều dư địa tăng giá. Kuptsikevich lưu ý, dữ liệu việc làm tuần này có thể mang lại một số rủi ro cho vàng.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng vàng vẫn có động lực. Bart Melek - Trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết, ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trên 2.700 USD/oucne.
Đáng chú ý, Ole Hansen - Trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank cho biết: "Sau khi đạt một loạt mức cao kỷ lục mới nhờ thông tin cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ, giá vàng dần ổn định. Dựa trên ước tính của tôi, giá có thể giảm 4–6% mà không làm tổn hại đến tâm lý tăng giá chung".
Hansen nói thêm, ông thấy ngưỡng hỗ trợ ban đầu là 2.670 USD/ounce. Nếu ngưỡng này bị phá vỡ, mức tiếp theo cần theo dõi là 2.547 USD/ounce. Trong trường hợp xấu nhất, vàng có thể giảm xuống ngưỡng 2.500 USD/ounce.
Với giá vàng trong nước giữ mức cao và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.652,7 USD/ounce (tương đương gần 79,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giá vàng ngày 30/9 giữa thị trường vàng trong nước và thế giới là khoảng 4,3 triệu đồng/lượng.
Cập nhật giá vàng hôm nay mới nhất của giá vàng thế giới và giá vàng trong nước ngày 30/9 sẽ được thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng đến độc giả.
Ngọc Phương (T/h)
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/gia-vang-hom-nay-ngay-30-9-quay-dau-giam-manh-169240930170822301.htm