Giải thưởng của những người yêu Hà Nội

Giải thưởng của những người yêu Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Giải thưởng Lớn – hạng mục cao nhất của Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội năm nay được trao cho Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính. Ông đã dành cả đời chuyên tâm với công việc bảo tồn di tích và di sản văn hóa, trong đó hai công cuộc trùng tu lớn nhất mang dấu ấn đóng góp của ông cũng là hai di tích mang tính biểu tượng của Hà Nội: Văn Miếu Quốc Tử Giám và Nhà hát Lớn Hà Nội.
Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng xây dựng lĩnh vực khoa học và xã hội nhân văn nhằm bảo tồn bộ di tích".
Giải Tác phẩm - Vì yêu Hà Nội được trao cho cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố” (1873-1945) của bà Đào Thị Diến. Ảnh: Hà Nội mới.
Hạng mục Giải Tác phẩm được trao cho cuốn sách "Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873-1945)" của tác giả Đào Thị Diến. Giải "Việc làm" thuộc về chương trình "Quảng bá du lịch Hà Nội qua MV Going Home của nghệ sĩ saxophone Kenny G" do báo Nhân dân và IB Group Việt Nam thực hiện. Giải "Ý tưởng" thuộc về “Đồ án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận”, của UBND quận Hai Bà Trưng.
Được diễn ra vào đúng dịp đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vì vậy, những đề cử được trao giải năm nay cũng được đánh giá đặc biệt. PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, thành viên Ban giám khảo, cho hay: "Tất cả những giải thưởng đều có ý nghĩa lớn, không chỉ là để tổng kết cả một năm mà còn thể hiện cả một chiều dài lịch sử 70 năm của Hà Nội".
Năm nay là năm đầu tiên sự kiện trao giải Giải thưởng Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám – một trong những di tích lịch sử mang tính biểu tượng của Thủ đô hơn một nghìn năm tuổi.
Thu Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/giai-thuong-cua-nhung-nguoi-yeu-ha-noi-271498.htm