Phát hành bộ tem chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Phát hành bộ tem chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
2 giờ trướcBài gốc
Nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, đồng thời tri ân những anh hùng đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng thành phố Hà Nội hòa bình. Bộ TT-TT sẽ phát hành bộ tem bưu chính "Chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Phát hành bộ tem chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
Bộ tem được thiết kế với nội dung cô đọng về một Hà Nội của quá khứ, hiện tại và tương lai.
Bộ tem gồm 1 mẫu tem và 1 blốc có giá mặt 4.000 đồng và 15.000 đồng, khuôn khổ tem và blốc là 32 x 43 mm, 100 x 80 mm. Bộ tem do họa sĩ thiết kế Nguyễn Quang Vinh thực hiện.
Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh chia sẻ: bộ tem thể hiện hình ảnh cột cờ Hà Nội và các di tích lịch sử xuyên suốt bộ tem và blốc như những "nhân chứng lịch sử" chứng kiến sự thay đổi của Hà Nội sau 70 năm. Hà Nội của hôm nay là những di sản kiến trúc được gìn giữ, bảo tồn nằm đan xen với những công trình hiện đại đã và đang hiện lên trong tiến trình phát triển của đất nước.
Bộ tem sử dụng tông nền tem màu cam rực, thể hiện một quá khứ hào hùng của Thủ đô với hình ảnh từng đoàn quân đang tiến vào Thủ đô, toàn thể nhân dân Hà Nội ra đón tiếp, cả một Hà Nội tràn ngập không khí cờ hoa rực rỡ trong ngày giải phóng.
Bên cạnh đó, nền blốc với gam màu xanh dịu nhẹ là hình ảnh Hà Nội ngày hôm nay- một vùng đất hiền hòa, thanh bình.
Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh chia sẻ nếu như trước kia Thăng Long gắn với hình ảnh rồng bay lên thì trên blốc tem hôm nay xuất hiện hình tượng cặp rồng chầu lá đề thể hiện lên nền trời như thể hiện Hà Nội ngày nay là mảnh đất an lành, thanh lịch, hiếu khách.
Bộ tem cũng ghi dấu những mốc son của Thủ đô như năm 1999: Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình"...
Họa sĩ Nguyễn Quang Vinh chia sẻ thêm: bộ tem được thiết kế để tri ân những người chiến sĩ quân đội, trong đó có cả cha mẹ tôi, bạn bè đồng nghiệp của cha mẹ tôi đã dành cả tuổi trẻ để giải phóng Thủ đô. Đây cũng là một món quà đặc biệt của tôi dành cho TP. Hà Nội - nơi tôi sinh ra, lớn lên và ngày 10/10 cũng là ngày sinh nhật tôi.
Hà Thanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/phat-hanh-bo-tem-chao-mung-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do.html