Giải thưởng khoa học công nghệ cho giảng viên trẻ

Giải thưởng khoa học công nghệ cho giảng viên trẻ
3 giờ trướcBài gốc
Bộ Giáo dục và Đào tạo xét Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ
Theo kế hoạch, Vòng chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Vòng chung khảo, Hội đồng họp trực tiếp và các giảng viên trẻ chịu trách nhiệm chính thực hiện công trình sẽ trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu và trả lời các câu hỏi của Hội đồng chung khảo.
Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; phát triển kinh tế-xã hội, phát hiện và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong cơ sở giáo dục đại học,…
Được biết, các giảng viên tham gia Giải thưởng có độ tuổi không quá 35 - một độ tuổi rất trẻ đối với đội ngũ giảng viên. Đây được coi là diễn đàn học thuật bổ ích dành cho các giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam.
Công trình tham gia xét giải được yêu cầu về tính mới mẻ, sáng tạo, có giá trị khoa học và thực tiễn, được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất một năm (tính đến thời điểm nộp hồ sơ), chưa tham gia hoặc nhận bất cứ giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thực hiện Kế hoạch về việc tổ chức xét Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2024, Bộ đã tổ chức họp các Hội đồng đánh giá và xét giải Vòng sơ khảo, lựa chọn được 17 công trình xuất sắc vào Vòng chung khảo.
Danh sách chung khảo Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2024
17 công trình vào chung khảo Giải thưởng khoa học công nghệ dành cho giảng viên trẻ năm 2024. Nguồn: Báo Nhân dân.
PV
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/giai-thuong-khoa-hoc-cong-nghe-cho-giang-vien-tre-179241003165942851.htm