Giám sát tài sản công là nhà, đất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

Giám sát tài sản công là nhà, đất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
2 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy đề nghị Sở LĐ - TB&XH phối hợp với các huyện liên quan để đảm bảo điều chỉnh diện tích trụ sở làm việc phù hợp với quy hoạch chung của địa phương - Ảnh: N.P
Sở LĐ, TB&XH hiện quản lý, sử dụng 5 cơ sở nhà, đất gồm trụ sở làm việccác đơn vị: Sở LĐ, TB&XH; Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh; Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp 1; Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội; Trung tâm Quản lý nghĩa trang và đón tiếp thân nhân với tổng diện tích 184.537 m2.
Năm 2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 895/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 phê duyệt phương án sắp xếp lại tài sản công là nhà, đất của các đơn vị thuộc Sở LĐ, TB&XH, trong đó phê duyệt nhà, đất của trụ sở làm việc Sở LĐ,TB&XH và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh theo hình thức “giữ lại tiếp tục sử dụng”; 3 đơn vị còn lại được giao phương án sắp xếp lại nhà, đất theo hình thức “điều chuyển”, chưa được phê duyệt theo hình thức “giữ lại tiếp tục sử dụng”.
Riêng Trường Trung cấp nghề đã được sáp nhập với Trường Trung cấp nông nghiệp tỉnh thành Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị từ năm 2020 theo quyết định của UBND tỉnh. Tuy nhiên, Quyết định 895/QĐ-UBND của UBND tỉnh vẫn ghi nhận Trường Trung cấp nghề là đơn vị thuộc Sở LĐ,TB&XH và phê duyệt phương án sắp xếp lại theo hình thức “điều chuyển”.
Sở LĐ,TB&XH đề nghị UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành quyết định điều chuyển tài sản công là nhà, đất cho các đơn vị trực tiếp sử dụng và điều chỉnh phương án sắp xếp lại nhà, đất của các đơn vị theo hình thức “giữ lại tiếp tục sử dụng”. Đối với tài sản công là nhà, đất tại trụ sở 179 Lý Thường Kiệt (Trường Trung cấp nghề cũ), đề nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định điều chuyển cho đơn vị mới theo quy định.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy đề nghị Sở LĐ, TB&XH tiếp thu đầy đủ ý kiến tại buổi làm việc để hoàn thiện báo cáo. Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ngành để có phương án sắp xếp, xử lý tài sản công là nhà, đất. Phối hợp với các huyện liên quan để đảm bảo điều chỉnh diện tích trụ sở làm việc phù hợp với quy hoạch chung của địa phương.
Nam Phương
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/giam-sat-tai-san-cong-la-nha-dat-cua-so-lao-dong-thuong-binh-va-xa-hoi-188760.htm