Giảm thiểu tình trạng như đốt rơm rạ, chiếu đèn lazer, thả diều... quanh sân bay Nội Bài

Giảm thiểu tình trạng như đốt rơm rạ, chiếu đèn lazer, thả diều... quanh sân bay Nội Bài
4 giờ trướcBài gốc
Hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng không và xử lý rơm rạ sau thu hoạch năm 2024diễn ra thành 3 đợt, tổ chức tại UBND xã Tân Dân, xã Phú Cường và xã Quang Tiến, với hơn 600 người dân đến từ 6 xã.
Ông Nguyễn Phi Hùng, chuyên viên an toàn, tuyên truyền viên của Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ với bà con về an toàn hàng không.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Hùng, đại diện Cảng HKQT Nội Bài đã phân tích bằng hình ảnh về các sự cố vụ việc do các nguyên nhân như đốt rơm rạ, sử dụng đèn lazer, thả diều, flycam… gây ra.
Cùng đó, là những quy định và chế tài xử phát liên quan đến đảm bảo an toàn hàng không. Ông Hùng cũng đồng thời nhấn mạnh về trách nhiệm của các bên liên quan được nêu rõ tại Luật hàng không dân dụng Việt Nam và các Nghị định liên quan.
Giai đoạn từ năm 2022 đến nay, nhờ tăng cường tổ chức các hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật đảm bảo an toàn hàng cho bà con thuộc các xã giáp ranh Cảng HKQT Nội Bài đã ghi nhận các kết quả khả quan. Số vụ việc năm sau giảm so với năm trước.
Năm 2024 ghi nhận tổng số 48 vụ việc (trong đó 4 vụ đốt rơm rạ, 12 vụ thả diều, bóng bay, 4 vụ vật thể bay; 8 vụ chiếu lazer; 16 vụ tàu bay va vào chim; 4 động vật lọt khu bay), giảm 46% so với năm 2022 và giảm 53% so với năm 2023.
Hiểu Đồng
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/giam-thieu-tinh-trang-nhu-dot-rom-ra-chieu-den-lazer-tha-dieu-quanh-san-bay-noi-bai-192241011103340581.htm