Giới tài chính Mỹ thích đồng hồ rẻ tiền thay vì Rolex

Giới tài chính Mỹ thích đồng hồ rẻ tiền thay vì Rolex
4 giờ trướcBài gốc
Chiếc Timex Standard x Peanuts Snoopy Back to School, giá 109 USD.
"Không phải cứ dân tài chính là phải dát vàng lên người".
Đó là quan điểm của Neal W. McDonough, COO của một startup tài chính và chính sách tại Ho-Ho-Kus, N.J.
Thay vì Rolex hay Patek Philippe, chiếc đồng hồ "ruột" của McDonough lại là chiếc Timex với hình ảnh ngộ nghĩnh của Charlie Brown, nhân vật chính trong bộ truyện tranh Peanuts.
COO 55 tuổi cho biết ông mua chiếc đồng hồ này trong chuyến du lịch Valentine cùng bạn gái cách đây 5 năm. Ban đầu, ông chỉ định đeo cho vui, nhưng rồi cỗ máy 150 USD này lại trở thành "vật bất ly thân" của vị giám đốc.
"Tôi không cần phải chứng tỏ bản thân với bất kỳ ai. Nhưng điều thú vị là rất nhiều người chú ý đến chiếc đồng hồ công sở này của tôi", McDonough chia sẻ khi chọn đeo một chiếc đồng hồ bình dân vì không muốn phô trương.
Mẫu Swatch Clearly Gent, giá 80 USD.
Trong khi giới tài chính nổi tiếng với những chiếc Rolex hay Patek Philippe đắt đỏ trên cổ tay, vẫn có nhiều người đi ngược lại xu hướng này.
Những mẫu đồng hồ vui nhộn, trẻ trung với hình ảnh Mickey Mouse, SpongeBob SquarePants hay dây đeo bằng cao su màu cam Fanta thay vì vỏ thép bóng bẩy và mặt số ceramic sang trọng đang được nhiều quý ông lựa chọn, theo The Wall Street Journal.
Những chiếc đồng hồ giá rẻ, trông như món đồ chơi gắp từ máy gắp thú bông, đang trở thành phụ kiện yêu thích của giới thành đạt tại Mỹ. Với mức giá chỉ từ 30 đến vài trăm USD, các cỗ máy giá rẻ truyền tải thông điệp "Tôi không cần Rolex" đầy tự tin.
Bộ sưu tập của Patrick Lyons (35 tuổi), CEO một văn phòng gia đình tại New York (Mỹ) gồm 2 chiếc đồng hồ trái ngược về giá trị. Một chiếc Santos de Cartier năm 1988 - biểu tượng của sự tinh tế nước Pháp, được truyền lại trong gia đình. Chiếc còn lại là mẫu Nickelodeon "SpongeBob SquarePants" với dây đeo màu cam nổi bật. Lyons chia sẻ rằng anh đeo chiếc SpongeBob thường xuyên hơn cả chiếc Cartier.
Ngày càng nhiều quý ông, từ nhân viên đến lãnh đạo cấp cao, ưa chuộng những mẫu đồng hồ nhựa với thiết kế trẻ trung.
Leroy Dikito (42 tuổi), CEO tại JPMorgan Chase ở New York, lại yêu thích mẫu đồng hồ "Avengers" Citizen có giá 450 USD. Hình ảnh các siêu anh hùng gợi nhớ về người cha quá cố của anh.
"Làm việc trong ngành tài chính, bạn phải nghiêm túc mọi lúc. Một chiếc đồng hồ vui nhộn sẽ mang đến sự thư thái", anh chia sẻ.
Đồng quan điểm, Eli Tenenbaum (36 tuổi) cho rằng đồng hồ là cơ hội hiếm hoi để "thể hiện cá tính".
"Nếu bạn đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền, rất có thể người khác cũng sẽ đeo giống vậy", giám đốc phát triển doanh nghiệp công ty cổ phần tư nhân ở New York nhận định. Anh thường kết hợp những chiếc Swatch Mickey Mouse hay Snoopy cùng bộ vest cao cấp để tạo nên phong cách riêng biệt.
Ngay cả những người sở hữu bộ sưu tập đồng hồ cao cấp cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của những chiếc đồng hồ "bình dân" này.
Swatch Mouse Marinìere bằng nhựa có giá 105 USD.
Scott Jay Kaplan (44 tuổi), nhà sản xuất phim và nhà tài chính tại New York, sở hữu những mẫu đồng hồ đắt tiền từ Rolex và Audemars Piguet.
Tuy nhiên, chiếc đồng hồ anh ưa chuộng đeo hàng ngày lại là một chiếc đồng hồ "cực ngầu" giá 25 USD mua ở Argentina, một mẫu tương tự G-Shock nhưng của một thương hiệu ít tên tuổi.
"Tôi mua nó vì nó trông ngớ ngẩn, không phải vì danh tiếng", anh chia sẻ.
Tuy nhiên, McDonough cho rằng những người sưu tập đồng hồ theo xu hướng này không nên "vung tay quá trán", chỉ nên giới hạn chi phí dưới 500 USD. Bởi tinh thần của xu hướng này là sự tự tin, thoải mái và khác biệt, chứ không phải chạy theo giá trị vật chất. Một chiếc đồng hồ "bình dân" với thiết kế độc đáo vẫn thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng mà không cần phải tốn kém.
Casio G-Shock GWM5610-1 5600 giá 150 USD.
Như Phương
Ảnh: Janelle Jones/WSJ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/gioi-tai-chinh-my-thich-dong-ho-re-tien-thay-vi-rolex-post1504003.html