Hà Giang: 3 người chết, 3 người mất tích do thiên tai

Hà Giang: 3 người chết, 3 người mất tích do thiên tai
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm cứu nạn trong vụ sạt lở đất tại Km49, Quốc lộ 2.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, số người chết do mưa lũ, sạt lở đất tại huyện Bắc Quang đã nâng lên 3 người, trong đó có 2 người vụ sạt lở đất tại Km49, Quốc lộ 2 và một người tại chết do sạt lở đất tại xã Đồng Tâm.
Số người hiện vẫn còn mất tích trong vụ sạt lở đất tại Km49, Quốc lộ 2, thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh là 2 người và một người mất tích do lũ cuốn trôi tại thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh.
Trong ngày, tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 100 người gồm các lực lượng quân đội, công an, dân quân thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn. Chính quyền địa phương cũng đã huy động lực lượng tại chỗ để hỗ trợ di dời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Số hộ đã di dời khẩn cấp là 147 hộ với 736 nhân khẩu, tại các xã Việt Vinh, xã Đồng Tâm.
Huyện Bắc Quang đã tiến hành hỗ trợ các gia đình có người chết 25 triệu đồng; người bị thương nặng là 5 triệu đồng; hộ gia đình có nhà bị đổ sập hoàn toàn là 40 triệu đồng/nhà.
Đến nay, tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện Bắc Quang ước khoảng 30 tỷ đồng.
Người dân nằm trong vùng nguy hiểm thôn Thượng Mỹ, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) được hỗ trợ quần áo khi di dời đến nơi ở tạm tại hội trường thôn.
Các địa phương đang tập trung lực lượng khắc phục tình trạng sạt lở trên các tuyến giao thông. Hỗ trợ chỗ ăn, chỗ ở cho những hộ gia đình nằm trong vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.
KHÁNH TOÀN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/ha-giang-3-nguoi-chet-3-nguoi-mat-tich-do-thien-tai-post834013.html