Hà Nội: 260 học sinh vào đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Hà Nội: 260 học sinh vào đội tuyển thi chọn học sinh giỏi quốc gia
3 giờ trướcBài gốc
Đội tuyển học sinh giỏi Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Toán (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)
Chiều 23/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố các đội tuyển tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024-2025.
Đội tuyển gồm 260 học sinh thuộc 13 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nga, Tiếng Nhật.
Đây là những học sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 2.200 em đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố diễn ra vào giữa tháng 10.
So với năm học trước, số học sinh thành phố tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia tăng 20 em. Đây là lần đầu tiên thành phố thành lập đội tuyển học sinh giỏi thành phố môn tiếng Nhật tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.
Đội tuyển học sinh giỏi Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Nhật.
Các học sinh trong đội tuyển học sinh Hà Nội dự thi học sinh giỏi quốc gia năm nay đến từ 16 trường, gồm các trường THPT chuyên, trường THPT công lập không chuyên và trường tư thục.
Trong các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có đông học sinh nhất trong đội tuyển với 138 em; Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 50 học sinh, Trường THPT Chu Văn An có 44 học sinh; Trường THPT Sơn Tây có 7 học sinh.
Với khối trường THPT công lập không chuyên, trường có nhiều học sinh vào đội tuyển nhất là Trường THPT Nguyễn Gia Thiều có 3 học sinh; Trường THPT Kim Liên 2 học sinh. Các trường: THPT Ngô Quyền - Ba Vì, THPT Trần Hưng Đạo - Hà Đông, THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, THPT Việt Đức, mỗi trường có 1 học sinh là thành viên của đội tuyển.
Với khối trường tư thục, Trường THCS&THPT Newton có 5 học sinh, Trường TH, THCS&THPT quốc tế Nhật Bản có 3 học sinh; Trường THPT Đoàn Thị Điểm, Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh; Trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Cầu Giấy; THPT Hoàng Long, mỗi trường có 1 học sinh.
Các học sinh sẽ có thời gian tập trung bồi dưỡng, tích lũy thêm kiến thức chuyên sâu, rèn kỹ năng làm bài, kỹ năng thực hành với sự hướng dẫn của của các thầy giáo, cô giáo có năng lực chuyên môn cao từ các nhà trường trước khi chính thức tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra vào ngày 25 và 26/12.
THANH XUÂN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/ha-noi-260-hoc-sinh-vao-doi-tuyen-thi-chon-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-post838250.html