Hà Nội: 95,7% gười bệnh hài lòng với bệnh viện công lập

Hà Nội: 95,7% gười bệnh hài lòng với bệnh viện công lập
3 giờ trướcBài gốc
Khảo sát tại 42 bệnh viện công lập, 43 bệnh viện ngoài công lập cho thấy mức độ hài lòng chung của người bệnh, người dân là 95,7%, trong đó khối bệnh viện công lập 95,3%, ngoài công lập 96,2%.
Cụ thể, tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú ở khối bệnh viện công lập là 95,5%, khối bệnh viện ngoài công lập 98,8%. Người bệnh ngoại trú, có tỷ lệ hài lòng trung bình là 94,5% ở khối công lập và 98,7% khối ngoài công lập. Tỷ lệ hài lòng chung của bà mẹ sinh con tại bệnh viện khối công lập 98,3% và khối ngoài công lập 92,5%.
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa khám bệnh cho người dân.
Tổng điểm trung bình của người bệnh nội trú là 4,37 ở khối bệnh viện công lập và 4,70 khối ngoài công lập. Với người bệnh điều trị ngoại trú, ở khối bệnh viện công lập là 4,33 và ngoài công lập là 4,78. Đối với người bệnh tại khối TTYT có tỷ lệ hài lòng trung bình là 96,6%, tổng điểm trung bình là 4,63.
Trên cơ sở kết quả khảo sát đánh giá, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện và TTYT nghiêm túc thực hiện kế hoạch đánh giá hài lòng người bệnh năm 2024 của đơn vị; tiếp thu những ý kiến đóng góp của người bệnh, nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ tạo hài lòng người bệnh, so sánh với các quý trước.
Sở Y tế cũng kiến nghị Bộ Y tế nghiên cứu thay đổi hình thức đánh giá khảo sát sự hài lòng người bệnh thành đánh giá sự không hài lòng và nguyên nhân để có thể đưa ra các biện pháp khắc phục sớm và hiệu quả nhất.
Trần Thảo
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/ha-noi-95-7-guoi-benh-hai-long-voi-benh-vien-cong-lap.html