Hà Nội: Bảng tin tường 'thay áo mới' bằng tranh cổ động phấn màu

Hà Nội: Bảng tin tường 'thay áo mới' bằng tranh cổ động phấn màu
2 giờ trướcBài gốc
Hòa cùng không khí chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), thay vì trang hoàng rực rỡ, những con ngõ nhỏ tại Hà Nội lại lựa chọn trang trí một cách giản dị nhưng đầy ý nghĩa.
Các bảng tin của Tổ dân phố phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội được người dân vẽ tranh cổ động bằng phấn màu.
Những bảng tin bằng bê tông, nhựa đen thường ngày đưa thông tin của phường xuống tới các tổ dân phố nay được "thay áo mới".
Theo tìm hiểu của PV, được biết hoạt động này do phường Phương Liên phát động và thực hiện nhiều năm nay và được người dân trong tổ dân phố hưởng ứng nhiệt tình. Theo đó, mỗi khi có sự kiện quan trọng của Hà Nội và địa bàn, các thành viên trong tổ dân phố đều tập trung đưa ra ý tưởng vẽ và trang trí bảng tin của tổ theo thông tin tuyên truyền.
Bác Nguyễn Kim Bình (Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận Khu dân cư số 3, phường Phương Liên) cho biết, các tổ dân phố cùng nhau trang trí và vẽ bảng khoảng 3 tuần này, những nội dung vẽ lên bảng được bàn bạc và lên ý tưởng kỹ để vừa thể hiện đầy đủ nội dung, vừa không quá cầu kỳ. Người dân trong tổ dân phố tự tay vẽ, được các đoàn viên thanh niên của phường hỗ trợ thêm chứ không thuê bất kì ai.
Người dân của phường coi đây là một việc rất tự nhiên và rất nhỏ trong việc hưởng ứng, hòa chung không khí chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Phường Phương Liên có 19 tổ dân phố trên địa bàn, toàn bộ những bảng tin đặt đầu ngõ và trong khu dân cư đều được vẽ trang trí những bức tranh phấn màu với nội dung hướng về Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Những bức vẽ rất đẹp, mộc mạc và tự nhiên, giúp người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ được hồi tưởng lại những ký ức xưa.
Đoàn viên của phường hỗ trợ các tổ dân phố trang trí bảng tin.
Tuấn Anh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-bang-tin-tuong-thay-ao-moi-bang-tranh-co-dong-phan-mau-16924100609262714.htm