Hà Nội: Cưỡng chế, thu hồi đất để mở rộng đường Nguyễn Tuân

Hà Nội: Cưỡng chế, thu hồi đất để mở rộng đường Nguyễn Tuân
3 giờ trướcBài gốc
Theo Quyết định trên, UBND quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế, thu hồi 2.479,64m2 đất và công trình trên đất của 84 hộ gia đình, cá nhân không đồng thuận nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án Cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Nguyễn Tuân.
Khối lượng cưỡng chế thực hiện phá dỡ 84 công trình của hộ gia đình, cá nhân (44 công trình bị thu hồi, tháo dỡ toàn bộ; 40 trường hợp cắt xén một phần, trong đó 16/40 trường hợp diện tích còn lại không đủ điều kiện tồn tại phải phá dỡ toàn bộ). Thời gian cưỡng chế diễn ra trong 2 ngày 14 - 15/10.
Hình ảnh đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội)
Để việc cưỡng chế đảm bảo an toàn, đúng quy định, UBND quận Thanh Xuân giao UBND phường Thanh Xuân Trung chủ trì cùng với các thành viên Ban cưỡng chế và các đơn vị có liên quan thực hiện việc thông báo thời gian cưỡng chế và tuyên truyền, vận động thuyết phục, đối thoại với hộ dân bàn giao mặt bằng.
Ngoài ra, rà soát để đảm bảo thực hiện cưỡng chế đúng đối tượng; tổ chức thống kê số lượng người cư trú, chỉ đạo Công an phường Thanh Xuân Trung kiểm tra hành chính tại nơi giải phóng mặt bằng và yêu cầu những người thuê nhà, người cư trú bất hợp pháp phải di chuyển ra khỏi địa chỉ đã có quyết định cưỡng chế, thu hồi đất.
Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ha-noi-cuong-che-thu-hoi-dat-de-mo-rong-duong-nguyen-tuan-10291399.html