Hà Nội: Đề nghị Công an điều tra việc đốt rác dưới gốc cây xanh

Hà Nội: Đề nghị Công an điều tra việc đốt rác dưới gốc cây xanh
2 giờ trướcBài gốc
Sau bão số 3, trên địa bàn TP Hà Nội có hàng chục ngàn cây xanh bị gãy, đổ. Vì thế, cơ quan chức năng phải mất thời gian dài để xử lý. Bên cạnh việc xử lý theo quy định, một số nơi chọn cách "đốt" khi cành cây khô.
Tại khu đô thị Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm), những ngày gần đây xảy ra tình trạng đốt rác dưới gốc cây xanh. Cũng vì thế, nhiều cây xanh đã bị cháy cành, lá hoặc đã chết.
Ông Trần Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Canh cho biết, khu vực cây bị đốt thuộc Khu đô thị Xuân Phương. Theo ông Hoàn, đơn vị thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) - Chi nhánh Cầu Diễn.
Về tình trạng đốt rác tại khu đô thị, ông Hoàn cho biết, do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều cây trong khu đô thị đã bị gãy, đổ. Ban Quản lý các tòa nhà đã thu gom và tập kết tại bãi đất trống của khu đô thị chờ xử lý. Gần đây, một số người dân đã tự đốt rác dưới gốc cây, dẫn đến một số cây xanh bị ảnh hưởng. Hiện UBND phường cũng đã đề nghị lực lượng công an xác minh, làm rõ các đối tượng đốt rác dưới gốc cây xanh.
Tương tự, tại khu vực thuộc xã Lại Yên (huyện Hoài Đức) cũng xảy ra tình trạng đốt cành cây gãy đổ. Thậm chí, có khu vực còn xuất hiện công nhân mang quần áo của công ty vệ sinh môi trường.
Thanh Hiếu
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ha-noi-de-nghi-cong-an-dieu-tra-viec-dot-rac-duoi-goc-cay-xanh-post1682289.tpo