Hà Nội: 'Đi từng ngõ, gõ từng nhà' hướng dẫn sử dụng dịch vụ số

Hà Nội: 'Đi từng ngõ, gõ từng nhà' hướng dẫn sử dụng dịch vụ số
2 giờ trướcBài gốc
Chiều nay (8.10), UBND TP.Hà Nội đã tổ chức phát động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10.10) và tổ chức ra quân hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức và doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các nền tảng số năm 2024.
TP.Hà Nội phát động chiến dịch "đi từng ngõ, gõ từng nhà" hướng dẫn sử dụng dịch vụ, ứng dụng số - Ảnh: Internet
Trong gần hai năm qua, TP.Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong quá trình chuyển đổi số, triển khai đề án 06 của Chính phủ. Chính quyền số đã được triển khai mạnh mẽ với 100% dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ công một cách nhanh chóng, minh bạch thông qua nền tảng hệ thống dịch vụ công trực tuyến (đã xử lý thành công hơn 2,5 triệu hồ sơ trực tuyến).
Đề án 06 của Chính phủ cũng đã được triển khai sâu rộng tại Hà Nội với nhiều kết quả nổi bật. Các dịch vụ thanh toán an sinh xã hội, chi trả lương hưu không dùng tiền mặt cũng được triển khai đồng bộ, hiệu quả, cơ bản đến nay đều đạt trên 90%.
Những mô hình như thí điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt và thanh toán dịch vụ công qua mã QR động đã được thực hiện quyết liệt, mang lại hiệu quả và nhiều tiện ích cho người dân.
Đặc biệt, TP.Hà Nội đã xây dựng và triển khai ứng dụng "Công dân thủ đô số" - iHaNoi. Với hơn 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng, iHaNoi không chỉ giúp người dân tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến một cách dễ dàng mà còn tạo điều kiện để người dân tham gia, phản hồi ý kiến, và nhận được sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền. Việc triển khai ứng dụng iHaNoi không chỉ giúp giảm thiểu thủ tục hành chính mà còn nâng cao tính minh bạch, hiệu quả trong quản lý và phục vụ người dân.
Về kinh tế số, có gần 5.000 doanh nghiệp công nghệ số đang hoạt động. Thương mại điện tử đã phát triển mạnh với doanh thu tăng 40% so với năm 2023. Hơn 90% các doanh nghiệp lớn tại Hà Nội đã chuyển sang thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh. Kê khai và nộp thuế điện tử tại Hà Nội đạt 99%.
Về xã hội số, gần 5.000 tổ chuyển đổi số cộng đồng với hơn 30.000 thành viên đã hoạt động tích cực, đưa chuyển đổi số vào từng ngõ, gõ cửa từng nhà, giúp người dân nắm bắt và trải nghiệm các dịch vụ số. Hơn 60% dân số trong độ tuổi lao động đã được đào tạo kỹ năng số cơ bản, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng một thế hệ công dân số thông minh.
Để hoàn thành những mục tiêu lớn, TP.Hà Nội đã ra quân "đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số, xã hội số".
Với tinh thần của 70 năm giải phóng Thủ đô, TP.Hà Nội phát động phong trào "4 sẵn sàng":
Sẵn sàng điện thoại thông minh có kết nối mạng và được cài đặt VNeID, ứng dụng iHanoi.
Sẵn sàng định danh điện tử VNeID mức độ 2 và đăng ký tài khoản ngân hàng.
Sẵn sàng kỹ năng sử dụng công nghệ, an toàn thông tin và văn hóa trên không gian mạng.
Sẵn sàng học hỏi và không ngừng đổi mới sáng tạo.
Tuyết Nhung
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/ha-noi-di-tung-ngo-go-tung-nha-huong-dan-su-dung-dich-vu-so-224685.html