Hà Nội triển khai tiêm vaccine sởi cho trẻ

Hà Nội triển khai tiêm vaccine sởi cho trẻ
12 giờ trướcBài gốc
Ba Vì là một trong số những huyện bắt đầu tiêm vắc xin phòng dịch sởi cho trẻ từ ngày 15/10. 2.563 trẻ đã tiêm vắc xin sởi tại các trạm y tế thuộc 31 xã, thị trấn. Tại trạm y tế xã Thái Hòa, trong 581 trẻ trong độ tuổi từ 1-5 được rà soát trong các trường học và ngoài cộng đồng, chỉ còn 85 em chưa tiêm đủ mũi vaccine phòng sởi. Cơ sở y tế đã phối hợp với gia đình, nhà trường thống kê và rà soát để đảm bảo không bỏ sót mũi tiêm cho các em.
Ông Phùng Văn Dực, Trưởng trạm y tế xã Thái Hòa, cho biết: "Chúng tôi đã bố trí lập danh sách, phát giấy mời từng gia đình theo từng khung giờ của từng thôn, dự trù vaccine, đảm bảo quá trình tiêm, khám phân loại".
Các điểm tiêm chủng chủ động bố trí nhân lực, nguồn lực để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho trẻ. Tại trạm y tế xã Phú Sơn, nhiều gia đình đã đưa con em đến tiêm vắc xin phòng sởi ngay từ sớm.
Các điểm tiêm chủng bố trí nhân lực, nguồn lực để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho trẻ.
Theo Sở Y tế Hà Nội, toàn thành phố dự kiến có khoảng 70.000 đối tượng thuộc diện tiêm chủng là trẻ từ 1-5 tuổi và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi chưa được tiêm đủ mũi theo quy định.
Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch sởi năm 2024 đặt mục tiêu là trên 95% trẻ từ 1 - 5 tuổi đang sống, học tập ở thành phố Hà Nội chưa tiêm đủ mũi vaccine chứa thành phần sởi theo quy định được tiêm 1 mũi phòng bệnh sởi-rubella (MR).
Thanh Hiền
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ha-noi-trien-khai-tiem-vaccine-soi-cho-tre-273110.htm