Hà Nội với mùa thu lịch sử

Hà Nội với mùa thu lịch sử
2 giờ trướcBài gốc
Hà Nội đang trong những ngày đẹp nhất của mùa thu lịch sử. Trên khắp các phố phường rộn ràng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024). Mỗi con đường, ngõ phố Hà Nội đều trở nên lung linh, hòa quyện giữa nét đẹp lịch sử và hơi thở hiện đại như một minh chứng hùng hồn cho sự phát triển không ngừng của thành phố ngàn năm tuổi.
70 năm trước, ngày 10-10-1954, Hà Nội chính thức được giải phóng đón đoàn quân chiến thắng trở về
Người dân tại Thủ đô Hà Nội vào những ngày này thường đến tham quan các địa danh lịch sử để cảm nhận được giá trị của ngày giải phóng. Tại Quảng trường Ba Đình luôn rợp bóng cờ đỏ với những khung cảnh trang nghiêm, nhắc nhớ về những năm tháng hào hùng khi nhân dân cả nước đoàn kết một lòng để giành độc lập.
Từ sáng sớm, em Phùng Tuệ Linh - người con của Bình Phước đang sinh sống và học tập tại Hà Nội đã đến Quảng trường Ba Đình để kịp 6 giờ sáng xem lễ thượng cờ. Tuệ Linh chia sẻ: “Em và bạn của mình đều là người con của Bình Phước, đã rủ nhau đi tận hưởng mùa thu Hà Nội nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô. Chúng em cũng đi xem lễ diễu hành, thấy ai ai cũng rạng rỡ, hệt như một ngày tết, ngày hội toàn dân”.
Các triển lãm về Hà Nội trong những năm tháng kháng chiến được trưng bày, giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về những hy sinh, mất mát của cha ông để giữ gìn độc lập, tự do cho đất nước
Trên khắp các đường phố Hà Nội trang hoàng cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, tạo nên không khí hào hùng, gợi nhớ về một thời kỳ lịch sử hào hùng. Cụ Ngô Thị Thêm trú tại phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa hào hứng cho biết: “Tôi như được sống lại năm 1954, khi Hà Nội đón đoàn quân chiến thắng trở về. Năm đó, toàn quân và dân ta ăn mừng giải phóng trên khắp 36 phố phường. Đó là khoảnh khắc không thể nào quên trong đời, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam. Xúc động và tự hào lắm!".
Kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, Hà Nội tổ chức các triển lãm về những năm tháng kháng chiến và cuộc sống của người dân Thủ đô, giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về những hy sinh, mất mát của cha ông để giữ gìn độc lập, tự do cho đất nước. “Được xem những triển lãm và chứng kiến hình ảnh tái hiện lại Thủ đô 70 năm trước, tôi rất biết ơn ông cha của chúng ta đã ngã xuống và hy sinh vì nền độc lập dân tộc” - anh Nguyễn Đức Minh trú tại phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm chia sẻ.
Phố phường Hà Nội trang hoàng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
Hà Nội hôm nay không chỉ là biểu tượng của sự phát triển mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Thành phố ngàn năm tuổi đang không ngừng chuyển mình tiến lên phía trước với những khát vọng mới. Từ quá khứ oai hùng đến hiện tại phồn thịnh, Hà Nội là trái tim của đất nước - một Hà Nội hiện đại hòa mình với thế giới nhưng vẫn giữ vẹn nguyên bản sắc văn hóa, lịch sử hào hùng.
Thanh Thảo
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163807/ha-noi-voi-mua-thu-lich-su