Hà Nội: Xử lý xe chở quá tải khu vực ngoại thành

Hà Nội: Xử lý xe chở quá tải khu vực ngoại thành
3 giờ trướcBài gốc
Đội Cảnh sát GT-TT Công an huyện Mỹ Đức thông tin, trước tình hình hoạt động ngày càng nhiều của xe tải chở vật liệu xây dựng gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực ngoại thành, đơn vị đã tổ chức các tổ công tác… tập trung xử lý nghiêm vi phạm.
Theo đó, chiều ngày 22/10, chỉ sau ít phút ra quân trên tuyến đường tỉnh 76 đoạn qua hồ Quan Sơn, tổ công tác của đội Cảnh sát GT-TT công an huyện Mỹ Đức đã dừng 3 phương tiện có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải.
Sau khi dừng xe, các tài xế nêu nhiều lý do như xe hỏng, không đem theo giấy tờ, chờ chủ xe mang tới để lảng tránh, không phối hợp với lực lượng chức năng đưa xe lên cân.
Bằng nghiệp vụ cũng như công tác vận động, tuyên truyền, sau gần 2 giờ đồng hồ, các tài xế này mới cho xe lên cân.
Tiến hành cân tải trọng cho thấy, cả 3 phương tiện này đều quá tải ở mức từ 10 – 30%.
Theo đó, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt cả 3 phương tiện vi phạm.
Tài xế H. V. Q. lái xe vi phạm cho biết: "Quá trình lấy hàng tại bãi, người lái máy xúc có múc quá tải nên chúng tôi khó kiểm soát được. Khi bị dừng xe cũng phải chờ chủ xe mang giấy tờ tới".
Theo anh H. V. Q, việc bị xử lý vi phạm lái xe sẽ phải chịu trách nhiệm nên sau khi bị lập biên bản xử phạt sẽ rút kinh nghiệm, cẩn thận hơn tại những lần sau.
Đại úy Lê Quang Huy, cán bộ đội Cảnh sát GT-TT công an huyện Mỹ Đức cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nhiều trường hợp vi phạm về chở quá khổ, quá tải trên địa bàn. Qua đó, ý thức trách nhiệm của tài xế cũng như chủ xe được nâng cao, tuy nhiên vẫn có không ít trường hợp cố tình vi phạm".
Cũng theo Đại úy Lê Quang Huy, do mức phạt rất nặng nên các đối tượng thường sử dụng người theo dõi các tổ công tác ngay từ trụ sở đơn vị và trong suốt quá trình làm nhiệm vụ để thông báo cho chủ xe. Nên để xử lý hiệu quả vi phạm trên, đơn vị đã thường xuyên thay đổi các phương án tác chiến, không máy móc, không để bị động.
"Thời gian tới, để xử lý triệt để hơn nữa tình trạng vi phạm khu vực cửa ngõ Thủ đô, đơn vị sẽ tiến hành tuần tra khép kín các khung giờ. Tập trung các biện pháp nghiệp vụ hóa trang kết hợp công khai kiên quyết xử lý. Trong quá trình xử lý hạn chế tối đa nguy hiểm cho người dân do lái xe cố tình bỏ chạy, chống đối", Đại úy Lê Quang Huy khẳng định.
Lê Khánh
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/ha-noi-xu-ly-xe-cho-qua-tai-khu-vuc-ngoai-thanh-10292851.html