Hà Tĩnh: Nguy cơ bỏ hoang khu dân cư chống ngập lụt

Hà Tĩnh: Nguy cơ bỏ hoang khu dân cư chống ngập lụt
2 giờ trướcBài gốc
Sau gần 3 năm xây dựng hoàn thành, nhưng tại khu dân cư chống ngập lụt xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê tỉnh Hà TĨnh mới chỉ có 2 hộ dân làm nhà ở. Gia đình ông Nguyễn Văn Giáo ở vùng rốn lũ thôn Trung Tiến là hộ tiên phong đến nhận đất, xây nhà, nhưng hiện tại cuộc sống, sinh hoạt vẫn chưa ổn định.
Chưa có điện sinh hoạt và không có nước sạch sử dụng. Do vậy, hơn 13 ha đất được quy hoạch xây dựng tái định cư cho 165 hộ dân vùng rốn lũ xã Điền Mỹ vẫn đang bị bỏ hoang.
Dự án khu dân cư phòng, chống ngập lụt ở xã Điền Mỹ có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 40 tỷ đồng, do Ủy ban nhân dân huyện Hương Khê làm chủ đầu tư. Dự án này được các cấp có thẩm quyền phê duyệt từ năm 2017 và xây dựng hoàn thành vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, nhiều hộ dân vùng rốn lũ đã xây dựng nhà ở kiên cố, không còn nhu cầu tái định cư.
Xây dựng khu tái định cư chống ngập lụt được cho là biện pháp cấp bách, góp phần giúp người dân đảm bảo an toàn khi mưa lũ ập đến. Vậy nhưng, với dự án khu dân cư chống ngập lụt xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đang bị bỏ hoang đã bộc lộ những hạn chế trong khảo sát quy hoạch, đầu tư xây dựng, gây lãng phí số tiền không hề nhỏ.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ha-tinh-nguy-co-bo-hoang-khu-dan-cu-chong-ngap-lut-239409.htm