Hà Tĩnh: Nơi nước rút nhanh, nơi còn ngập sâu

Hà Tĩnh: Nơi nước rút nhanh, nơi còn ngập sâu
3 giờ trướcBài gốc
Trưa ngày 24/9, ông Trần Quang Hòa, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hiện mực nước trên các sông, suối chảy qua địa phận huyện này đã rút xuống rất nhiều.
“Từ chiều qua cho đến nay, mưa đã ngớt nên nước sông rút xuống khoảng hơn 3 m. Sáng nay, người dân đã có thể di chuyển qua khu vực cầu tràn Phố Giang - nối thị trấn Phố Châu và xã Sơn Giang một cách an toàn. Hiện trên địa bàn huyện chỉ còn vài điểm thấp trũng nước chưa thoát kịp gây ngập úng nhẹ. Dự kiến nếu trong ngày hôm nay trời không mưa thì nước sẽ rút hết”, ông Hòa chia sẻ.
Hiện nay nước đã rút tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: BHT
Còn tại huyện Nghi Xuân, đến thời điểm hiện nay nước lũ đã rút hết tại các điểm ngập úng vào sáng 23/9 như Hồng Lam và các xã Xuân Liên, Xuân Viên….
Tuy nhiên vẫn còn số điểm như tại thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ vẫn đang bị ngập sâu do nước rút chậm. Hiện thôn Tiền Phong có 90 hộ với 276 nhân khẩu, thế nhưng từ khi có nhà ở kết hợp tránh lũ thì người dân nơi đây đã an toàn hơn rất nhiều.
Nhiều tuyến giao thông ở Đức Thọ bị ngập úng cục bộ. Ảnh: BHT
Theo thống kê sơ bộ của tỉnh Hà Tĩnh, mưa lớn đã gây ra khá nhiều thiệt hại cho các địa phương, cụ thể như tại huyện Can Lộc, có 2 cột điện ở xã Quang Lộc bị gãy đổ, 1 hộ dân ở xã Sơn Lộc bị gió giật hỏng mái nhà, đổ 4 cột điện vào trang trại sản xuất tại xã Thanh Lộc; gió giật mạnh cũng làm đổ 37m tường rào, hư hỏng khoảng 1,8km hệ thống điện chiếu sáng đường, ngập lụt 1,5 ha nuôi trồng thủy sản...
Huyện Vũ Quang có 1,55 ha ngô ở xã Đức Liên, Hương Minh, Đức Hương bị thiệt hại; 10 ha mía tại xã Thọ Điền và khoảng 0,6 ha hoa màu khác tại thị trấn Vũ Quang cùng 40 cây bóng mát trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn các xã: Đức Hương, Quang Thọ, Đức Liên, Đức Bồng, Hương Minh bị ảnh hưởng...
Huyện Nghi Xuân bị ngập úng gần 70 ha hoa màu, 40 ha diện tích nuôi trồng thủy sản; tuyến đê Hội Thống, xã Xuân Hội tiếp tục bị sạt lở ăn sâu vào bờ 3m, chiều dài 80m.
Quốc Huy
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ha-tinh-noi-nuoc-rut-nhanh-noi-con-ngap-sau-348019.html