Haaland ghi bàn, Man City chiếm ngôi đầu Premier League

Haaland ghi bàn, Man City chiếm ngôi đầu Premier League
2 giờ trướcBài gốc
Ngay phút thứ 5, Mattheus Nunes đột phá bên cánh trái rồi đưa bóng vào trong cho Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy bị một trung vệ theo sát nhưng vẫn có thể rướn người, dứt điểm tung nóc lưới của Aaron Ramsdale.
Haaland ghi bàn thứ 11 tại Premier League mùa này, đồng thời chấm dứt chuỗi 2 trận tịt ngòi tại giải quốc nội. Cách đây 2 năm, Man City bán Gabriel Jesus để chiêu mộ Haaland. Giờ đây, Haaland đã vượt thành tích ghi bàn của Jesus tại Premier League (74 so với 73 bàn). Đáng chú ý , Haaland chơi ít hơn đàn anh người Brazil đến 143 trận.
Haaland tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Southampton.
Sau 20 phút, Man City chơi chậm rãi sau khi có bàn mở tỷ số. Đội khách có khá nhiều thời gian để chuyền nhưng hầu hết chỉ là những tình huống đan bóng ở sân nhà.
Phút 28, Man City lên bóng khi Southampton đang đẩy đội hình lên cao. Haaland ở vị trí thuận lợi nhưng Savinho quyết định tự đột phá. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil lại bị hậu vệ đội khách lùi về ngăn chặn. Đến phút 34, Savinho ngả người dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh ngôi sao 20 tuổi.
Savinho vẫn chưa có bàn thắng nào kể từ khi gia nhập Man City. Tuy nhiên, dấu ấn của cầu thủ sinh năm 2004 trong lối chơi của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh là khá đậm nét.
Savinho đang khát khao ghi bàn tại Premier League.
Hiệp một khép lại với cơ hội ăn bàn mười mươi của Southampton. Archer băng xuống đối mặt Ederson. Cú dứt điểm của anh đánh bại được thủ môn đội chủ nhà nhưng bóng lại tìm đến xà. Đây cũng là cơ hội duy nhất đội khách có được trong 45 phút.
Khoảng 15 phút đầu hiệp hai, Man City tấn công dồn dập. Erling Haaland có ba cơ hội dứt điểm cận thành liên tiếp, trong đó có một pha đệm bóng từ cự ly chưa đầy 3 m. Dù vậy, ngôi sao 21 tuổi lại đưa bóng ra ngoài.
Man City bế tắc và phải chờ đến tận phút 90+5 mới có thêm một cơ hội. Haaland đột phá qua hậu vệ Southampton nhưng vẫn không thể thắng Aaron Ramsdale trong pha một đấu một. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho nhà ĐKVĐ.
Man City tạm vươn lên vị trí đầu bảng với 23 điểm, đồng thời nối dài kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử Premier League lên con số 32 trận. Trên sân nhà Etihad, họ cũng bất bại trong 13 lần chạm trán Southampton (11 thắng, 2 hòa).
Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/man-city-1-0-southampton-haaland-bo-lo-kho-tin-post1506879.html