Haaland lại ghi bàn, giúp Man City giành chiến thắng trước Southampton

Haaland lại ghi bàn, giúp Man City giành chiến thắng trước Southampton
14 giờ trướcBài gốc
Haaland ghi bàn, giúp Man City giành chiến thắng trước Southampton.
Haaland đã không thể ghi bàn trong ba vòng đấu gần đây trước các đối thủ Newcastle, Fulham, và Wolves. Trước những nghi ngờ cho rằng anh “mất tích” khi thiếu sự hỗ trợ của Kevin De Bruyne, Haaland nhanh chóng chứng tỏ khả năng săn bàn khi lập công chỉ sau bốn phút và 42 giây đầu trận, đánh bại Jan Bednarek và ghi bàn vào lưới thủ thành Aaron Ramsdale.
Dù có bàn thắng sớm, Man City lại gặp khó trong việc nới rộng cách biệt. Đội khách Southampton phòng ngự không thực sự chắc chắn và nhiều lần phạm lỗi trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà. Tuy nhiên, Man City lại không tận dụng được cơ hội. Tân binh Savinho có hai cơ hội dứt điểm ngon ăn trong vòng cấm nhưng lại xử lý quá phức tạp, khiến các pha tấn công trở nên thiếu hiệu quả.
Phía Man City cũng có những khoảnh khắc nguy hiểm khi để Cameron Archer bên phía Southampton thoát xuống đối mặt với thủ thành Ederson. May mắn là cú sút của Archer lại chạm mép trên cột dọc.
Trong hiệp hai, Phil Foden suýt chút nữa nâng tỷ số với cú sút sở trường, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Haaland cũng có thêm hai pha đánh đầu nguy hiểm, một lần bị hậu vệ Taylor Harwood-Bellis cản phá và lần còn lại bị thủ môn Ramsdale bắt gọn. Mặc dù có nhiều cơ hội, Haaland không thể tận dụng hết, khiến anh bực bội và có phần thất vọng khi lắc đầu tự trách mình trên sân.
Southampton vẫn không ngừng tạo sức ép lên Man City. Phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo cao 2m01 Paul Onuachu có cơ hội đánh đầu trong vòng cấm, nhưng Manuel Akanji đã kịp phá bóng, bảo toàn chiến thắng cho Man City. Ở những giây cuối cùng, Haaland một lần nữa đối mặt với Ramsdale nhưng vẫn không thể ghi bàn.
Dù không dễ dàng, chiến thắng 1-0 vẫn giúp Man City duy trì áp lực lên Liverpool, đội sẽ gặp Arsenal trong vòng đấu này. Trận đấu đánh dấu lần thứ ba liên tiếp Man City chỉ thắng với cách biệt một bàn, cho thấy đội bóng của Pep Guardiola cần cải thiện khả năng kết liễu trận đấu, ngay cả khi đối đầu với các đội bóng xếp cuối bảng.
Man City sẽ tiếp tục hành trình tại Cúp Liên đoàn với cuộc đối đầu Tottenham ở vòng 1/8 vào giữa tuần tới, sau đó sẽ gặp Bournemouth trên sân khách.
Quốc Nam
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/haaland-lai-ghi-ban-giup-man-city-gianh-chien-thang-truoc-southampton-179710.html