Hai bộ phim thu về 1000 tỷ của Trấn Thành bất ngờ trở lại rạp chiếu

Hai bộ phim thu về 1000 tỷ của Trấn Thành bất ngờ trở lại rạp chiếu
3 giờ trướcBài gốc
Trấn Thành trong phim "Nhà bà Nữ". Ảnh: ĐPCC
Nhà bà Nữ Mai - hai bộ phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt với tổng doanh thu lên tới 1.000 tỷ đồng của Trấn Thành sẽ quay lại rạp chiếu dịp Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2024 (Haniff 2024) được tổ chức từ ngày 7-11 tại Hà Nội.
Sự kiện dự kiến có khoảng 800 đại biểu và khách mời trong nước và quốc tế tham dự. Tuy nhiên hiện tại danh sách khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng và Ban giám khảo vẫn được BTC giữ kín, dự kiến công bố tại họp báo ngày 5/11.
Từ hơn 500 bộ phim đăng ký tham dự, Haniff 2024 tuyển chọn được 117 phim dài và phim ngắn của 51 quốc gia và vùng lãnh thổ. 11 phim dài dự thi, trong đó 8 phim truyện dài dự thi nước ngoài đến từ các nước: Thụy Sĩ, Nga, Bỉ, Thụy Điển, Đức, Estonia, Hàn Quốc, Iran.
Cảnh trong phim "Ngày xưa có một chuyện tình". Ảnh ĐPCC
Ngày xưa có một chuyện tình của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh giải ở hạng mục này. Ngày xưa có một chuyện tình cũng được chọn trình chiếu khai mạc Haniff 2024 vào chiều 7/11 tới tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
Ngoài ra, chương trình phim Việt Nam đương đại sẽ mang đến cho khán giả cơ hội thưởng thức 21 bộ phim gồm nhiều phim đã công chiếu và chưa ra rạp. Đó là: Đào, Phở và Piano; Bên trong vỏ kén vàng; Cám; Đóa hoa mong manh; Gặp lại chị bầu; Giải cứu anh "thầy"; Hoa táo nở; Hồng Hà nữ sĩ; Kẻ ẩn danh; Kẻ ăn hồn; Làm giàu với ma; Mai; Móng vuốt; Nhà bà Nữ; Những bức tường; Quỷ cẩu; Siêu lừa gặp siêu lầy; Tiểu đội hoa hồng; Trước giờ "Yêu"; Vầng trăng thơ ấu; Bà già đi bụi.
"Mai" - bộ phim chiếu Tết 2024 hiện đang là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất lịch sử với doanh thu 520 tỷ đồng.
Trong khuôn khổ của LHP năm nay sẽ có 2 cuộc hội thảo được tổ chức với chủ đề “Tiêu điểm Điện ảnh Đức” vào ngày 8/11 và “Phát triển sản xuất phim khai thác đề tài lịch sử và chuyển thể từ tác phẩm văn học” ngày 9/11/2024.
Chương trình chiếu phim ngoài trời và giao lưu với ngôi sao điện ảnh sẽ diễn ra vào 3 buổi tối trong thời gian diễn ra LHP tại khu vực phố đi bộ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Các tác phẩm tham dự LHP sẽ được chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, BHD Star Cineplex và CGV Mipec Tower trong thời gian diễn ra LHP.
Mỹ Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hai-bo-phim-thu-ve-1000-ty-cua-tran-thanh-bat-ngo-tro-lai-rap-chieu-2334834.html