Hai hậu vệ lập công, Man City giành 3 điểm tranh cãi

Hai hậu vệ lập công, Man City giành 3 điểm tranh cãi
6 giờ trướcBài gốc
Từng thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân Molineux mùa trước, không nghi ngờ gì khi Man City tỏ ra hết sức thận trọng trong ngày quay lại chốn cũ, bất chấp chủ nhà Wolverhampton đang có màn trình diễn rất tệ từ đầu mùa.
Cứ nhìn cách đoàn quân của HLV Gary O'Neil để thủng lưới tổng cộng 21 lần qua 7 vòng đấu, tức ba bàn mỗi trận, cũng đủ hiểu "Bầy sói" đang trải qua chuỗi trận thảm họa ra sao với việc chật vật ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng…
Strand Larsen mở tỉ số sớm cho Wolverhampton
Ấy vậy mà ở cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch, Wolverhampton đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Phút thứ 7, Nelson Semedo có pha kiến tạo cực kỳ tinh tế, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Man City để đồng đội Strand Larsen thoát xuống thoải mái đệm bóng ghi bàn.
Ngôi sao người Na Uy của Wolves lấn lướt đồng hương Haaland
Nhận bàn thua sớm theo phong cách thường thấy, Man City đến lúc này mới đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy vậy, hết Bernardo Silva đến Savinho lại chỉ có thể sút bóng vào tầm đón của thủ thành Jose Sa phía đội chủ nhà.
Josko Gvardiol dứt điểm điệu nghệ như tiền đạo, gỡ hòa 1-1 cho Man City
Mãi đến phút 33, Man City mới phá được thế bế tắc nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của một hậu vệ. Nhận bóng từ Jeremy Doku, Josko Gvardiol quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm không khác gì một tiền đạo thực thụ. Bóng lượn hình vòng cung và găm vào góc cao khung thành Wolves trong sự bất lực của thủ môn Jose Sa. 1-1 cho Man City.
Gvardiol chứng tỏ duyên ghi bàn của một hậu vệ
Mặc dù kiểm soát bóng lên đến 79%, thế nhưng Man City vẫn không thể áp đặt lối chơi cũng như tìm được đường vào cầu môn đội chủ nhà được che chắn bởi rất đông cầu thủ áo vàng.
Erling Haaland trong 70 phút chỉ chạm bóng đúng 7 lần khi các tiền vệ hầu như không thể đưa bóng đến vị trí của tiền đạo này.
John Stones ghi bàn quyết định cho Man City
Những thay đổi nhân sự của HLV Pep Guardiola ở 15 phút cuối đã mang lại điều mong đợi. Phút 90+5, cầu thủ vào thay người Phil Foden đá phạt góc và trung vệ John Stones đánh đầu tung lưới Jose Sa. Trọng tài Chris Kavanagh đã phải check VAR để xác định Bernardo Silva không ngăn cản tầm nhìn bắt bóng của Jose Sa và công nhận bàn thắng cho Man City.
Man City chiến thắng bằng sự quả cảm
Giành trọn 3 điểm vào những giây cuối cùng với cả hai pha lập công đều do các trung vệ thực hiện, Man City tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 20 điểm trước khi Liverpool xuất kích ở trận Super Sunday của vòng 8.
Đông Linh (theo DM)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/hai-hau-ve-lap-cong-man-city-gianh-3-diem-tranh-cai-196241020221005011.htm