Hàm Thuận Bắc: Nhiều diện tích cây trồng và nhà dân bị ngập lụt do mưa lũ

Hàm Thuận Bắc: Nhiều diện tích cây trồng và nhà dân bị ngập lụt do mưa lũ
2 giờ trướcBài gốc
Trong đó, lúa ngập nhiều nhất với hơn 110 ha. Ngoài ra còn có gần 50 nhà ở của người dân tại thôn Dốc Lăng bị nước ngập đến sàn, một số tuyến đường giao thông bị nước lũ tràn qua gây nguy hiểm cho việc đi lại.
Theo chính quyền xã Thuận Minh, hiện địa phương vẫn chưa thống kê chính xác mức độ thiệt hại, tuy nhiên đối với cây lúa có khoảng 30 ha thiệt hại từ 35 - 70%; trong đó có khoảng 10 ha lúa mới gieo tại thôn Ku Kê khả năng cao bị thiệt hại hoàn toàn… Ngoài mưa lớn, thì địa hình nhiều nơi trũng thấp, cộng với kênh tiêu thoát lũ, sông suối tự nhiên một số nơi bồi lắng được cho là nguyên nhân dẫn đến ngập lụt... Để giúp bà con khắc phục hậu quả, ngay sau khi mưa lũ xảy ra, chính quyền xã Thuận Minh đã chỉ đạo ngành liên quan tiến hành khảo sát, thống kê diện tích, đánh giá chính xác mức độ thiệt hại để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Cùng với việc kiểm tra, khảo sát, UBND xã cũng nỗ lực vận động người dân khơi thông kênh tiêu thoát lũ, sông suối tự nhiên, tập trung chăm sóc lúa, hoa màu, chú ý theo dõi thông tin về thời tiết để chủ động ứng phó với mưa lũ, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra.
LINH NGUYỄN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/ham-thuan-bac-nhieu-dien-tich-cay-trong-va-nha-dan-bi-ngap-lut-do-mua-lu-124709.html