Mưa lớn gây ngập cục bộ phường Tân Đồng

Mưa lớn gây ngập cục bộ phường Tân Đồng
6 giờ trướcBài gốc
Khoảng 9 giờ sáng nay, nước bắt đầu tràn bờ suối ở khu vực cầu 2, làm ngập một số diện tích hoa màu của người dân. Vị trí gần Trường Mầm non Hướng Dương, thuộc khu phố 3, phường Tân Đồng, nước dâng lên hơn 2m so với mực nước trung bình của dòng chảy bình thường. Chính quyền địa phương đã huy động hơn 30 cán bộ, dân quân thường trực chia thành nhiều nhóm để hỗ trợ di dời người già, trẻ nhỏ và vật dụng, phương tiện đến nơi an toàn.
Nước dâng cao tràn bờ tại khu vực cầu 2, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài
Nhiều diện tích hoa màu và cây lâu năm ngập sâu trong nước
Chính quyền phường Tân Đồng theo dõi tình hình, hỗ trợ người dân tại các điểm ngập
Do lượng mưa tối ngày 8-10 quá lớn, nước ở các khu vực lân cận dồn về suối Rạt, khiến nước dâng cao gây ngập lụt cục bộ. Nước dâng cao làm ngập sâu khoảng 20 ha cây công nghiệp lâu năm và hoa màu, hơn 20 nhà dân sống ở khu vực gần suối Rạt bị ảnh hưởng, trong đó có nhà ở vùng trũng thấp đã ngập sâu gần 1m. Do được di dời kịp thời nên hiện ở phường Tân Đồng không gây thiệt hại về người và tài sản.
Đường làng, ngõ xóm và một số nhà dân ngập sâu trong nước
Hàng năm, các khu phố 4, 3 và 1 của phường Tân Đồng là 3 địa điểm thường xảy ra ngập khi có mưa lớn kéo dài hoặc ở thượng nguồn xả đập. Đây là lần thứ hai nước dâng cao trong năm 2024. Các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực tại các điểm đang và có nguy cơ ngập để kịp thời ứng phó, hỗ trợ nhân dân khi có tình huống xấu xảy ra.
Ly Na
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/163748/mua-lon-gay-ngap-cuc-bo-phuong-tan-dong