Lào Cai kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai

Lào Cai kết thúc tình huống khẩn cấp về thiên tai
một giờ trướcBài gốc
Theo đó, tình trạng khẩn cấp về mưa lớn, lũ quét, sạt lở và ngập úng trên địa bàn Lào Cai được kết thúc kể từ 14h00 hôm nay 9/10. Trước đó, vào ngày 9/9/2024, tỉnh Lào Cai đã ban bố tình huống khẩn cấp theo Quyết định số 2287/QĐ-UBND, nhằm ứng phó với các tác động của bão số 3 (bão Yagi).
Hậu quả bão số 3 gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Lào Cai
Từ đêm 7/9 đến ngày 10/9/2024, hoàn lưu bão số 3 gây ra mưa lớn liên tục, dẫn đến tình trạng ngập lụt trên diện rộng, sạt lở đất đá và lũ quét. Đợt thiên tai này đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại địa phương, với 239 người chết, mất tích và bị thương; hơn 11.200 ngôi nhà bị hư hỏng do nước ngập, sạt lở, lũ quét; tổng thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 6.900 tỷ đồng.
Quyết định chấm dứt tình huống khẩn cấp là một bước quan trọng trong quá trình phục hồi sau thiên tai, giúp Lào Cai tập trung khắc phục hậu quả và ổn định đời sống cho người dân.
Theo báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lào Cai tại cuộc họp thường kì đầu tháng 10 vừa qua, nếu nhanh chóng phục hồi hậu quả sau bão và ổn định hoạt động sản xuất, mức tăng trưởng quý IV của Lào Cai có thể đạt khoảng 6% và cả năm ước đạt 7,23%.
An Kiên/VOV-Tây Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/lao-cai-ket-thuc-tinh-huong-khan-cap-ve-thien-tai-post1127258.vov