Hàng ngàn người vẫn bất lực mắc kẹt khi siêu bão Milton chuẩn bị đổ bộ

Hàng ngàn người vẫn bất lực mắc kẹt khi siêu bão Milton chuẩn bị đổ bộ
8 giờ trướcBài gốc
Theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ, Milton đã một lần nữa trở thành cơn bão cấp 5 hiếm gặp.
Trước đó, Milton lần đầu tiên được xếp vào nhóm bão cấp 5 vào sáng 7/10 (giờ địa phương) và duy trì cường độ cấp 5 cho đến 2 giờ sáng 8/10 rồi suy giảm. Tuy nhiên, đến chiều 8/10, nó lại tăng sức mạnh lên cấp 5 mạnh nhất của Mỹ.
Thống đốc Florida Ron DeSantis nói rằng đây là một trong những cơn bão "tồi tệ" nhất được dự báo đổ bộ vào địa phương này trong hơn một thế kỉ.
Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Liên bang của Mỹ đã phát lệnh sơ tán bắt buộc hoặc vận động sơ tán tự nguyện với khoảng 5,5 triệu người. Khoảng 8.000 thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được huy động để giúp đỡ người dân ứng phó với bão.
Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi người dân ở các khu vực sơ tán tại Florida rằng họ cần phải di tản ngay lập tức. Nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu từ Nhà Trắng: “Tôi đã được các nhà lãnh đạo cấp cao của chính quyền thông báo tóm tắt và chúng tôi đang tăng cường chuẩn bị cho bão Milton. Đây có thể là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong 100 năm qua tại Florida”.
Truyền thông Mỹ ghi nhận dòng người sơ tán bị tắc nhiều tiếng trên cao tốc và các trạm xăng cạn nhiên liệu.
Sở giao thông vận tải Florida thông báo cho phép phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp trên một số tuyến cao tốc để giảm tình trạng tắc đường.
Sân bay quốc tế Tampa Bay cho biết sẽ dừng các chuyến bay lúc 9 giờ sáng ngày 8/10 (giờ địa phương). Sân bay quốc tế St. Pete-Clearwater cho biết sân bay đã nằm trong khu vực sơ tán bắt buộc và sẽ đóng cửa sau khi chuyến bay cuối cùng cất cánh vào ngày 8/10 (giờ địa phương).
Hiện Milton đã được xếp vào danh sách 10 cơn bão mạnh nhất được ghi nhận ở Đại Tây Dương, đứng thứ 9, sau những bão lịch sử như Katrina và Maria.
Nhật Lê (Tổng hợp)
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/hang-ngan-nguoi-van-bat-luc-mac-ket-khi-sieu-bao-milton-chuan-bi-do-bo-post528014.html