Hành lý của thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký có gì đáng giá mà Trư Bát Giới suốt ngày đòi chia?

Hành lý của thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký có gì đáng giá mà Trư Bát Giới suốt ngày đòi chia?
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Trong nhóm bốn người, Sa Tăng nổi tiếng là nhân vật ít nói nhưng rất siêng năng, luôn đảm nhận nhiệm vụ mang vác hành lý. Mặc dù bộ phim đã ra mắt gần 40 năm, nhiều người vẫn tò mò không biết trong số đồ mà Sa Tăng vác có gì mà mỗi khi gặp sự cố, Trư Bát Giới lại liên tục đòi chia phần.
Trang Sina của Trung Quốc đã tổng hợp ý kiến từ các khán giả yêu mến Tây Du Ký và đưa ra danh sách các món đồ có trong hành lý của bốn thầy trò. Đầu tiên, tiền bạc là thứ không thể thiếu. Điều này đã được Đường Tăng nhắc tới nhiều lần, chẳng hạn trong hồi thứ 15, khi Tam Tạng yêu cầu Hành Giả mở túi và lấy ra vài đồng bạc Đại Đường để tặng ông lão đánh cá. Hoặc trong hồi 16, Đường Tăng cũng đã dùng tiền mua thuốc.
Một vật dụng khác không thể thiếu đối với người xuất gia chính là dao cạo. Bằng chứng rõ ràng nhất là trong tập 22, Đường Tăng đã nhờ Tôn Ngộ Không giúp mình cạo đầu. Bên cạnh dao cạo, bát vàng – món quà mà hoàng đế Đại Đường tặng – cũng được Đường Tăng cẩn thận gìn giữ. Ngoài ra, kinh thư cũng là vật không thể tách rời với người tu hành. Khi Đường Tăng nhờ Ngộ Không lấy kinh thư, con khỉ tỏ ra bất ngờ và hỏi: "Sư phụ, từ nhỏ thầy đã xuất gia làm hòa thượng, đọc kinh kệ mà vẫn chưa thuộc hết sao?". Đường Tăng nhẹ nhàng đáp lại: "Ta khi còn nhỏ học kinh chưa thuần thục, vẫn phải ngày đêm nghiên cứu thêm".
Ngoài những vật dụng trên, quần áo, giày dép và áo cà sa cũng được Đường Tăng nhắc đến trong hồi 97 của tiểu thuyết Tây Du Ký. Trong đó có đoạn: "Hành Giả nói: "Các vị trưởng quan đừng đánh nữa, trong hành lý chúng tôi chỉ có một bộ cà sa thổ cẩm giá trị nghìn vàng. Các ngài mở ra xem thử". Khi nghe vậy, họ mở túi hành lý và chỉ thấy vài bộ y phục không mấy giá trị, nhưng phía dưới lại có một vật lấp lánh ánh sáng, trông rất quý giá."
Trong chuyến hành trình thỉnh kinh, Đường Tăng còn cần những giấy tờ thông quan, tương tự như hộ chiếu ngày nay. Giấy mực cũng từng xuất hiện trong cảnh Đường Tăng yêu cầu Tôn Ngộ Không viết giúp.
Bảo Ngọc (Tổng hợp)
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/hanh-ly-cua-thay-tro-duong-tang-trong-tay-du-ky-co-gi-dang-gia-ma-tru-bat-gioi-suot-ngay-doi-chia/20241010102742688