Havertz và Saka tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại PSG

Havertz và Saka tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại PSG
5 giờ trướcBài gốc
Bukayo Saka truyền cảm hứng làm nên chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Paris Saint-Germain.
Havertz cụ thể hóa sức ép không ngừng của Arsenal bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 20. Leandro Trossard thực hiện một đường chuyền chính xác vào vòng cấm và Havertz đã có một pha chạy chỗ hoàn hảo sau hàng phòng ngự của đội khách để dũng cảm đánh đầu vượt qua thủ thành Gianluigi Donnarumma đang lao tới. Tiền đạo người Đức, người đã ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea trong trận chung kết Champions League năm 2021, phải chịu đựng một khởi đầu khó khăn với Arsenal sau khi chuyển đến London với giá 65 triệu bảng vào năm ngoái. Nhưng kể từ đầu tháng 2, chỉ có 3 cầu thủ Premier League có tổng số bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn con số 21 của anh ở mọi đấu trường.
PSG không được hỗ trợ bởi sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh người Pháp, Ousmane Dembele - người đã bị loại sau khi được cho có cuộc đụng độ với HLV Luis Enrique. Dembele là vũ khí tấn công mạnh nhất của PSG sau khi Kylian Mbappe chuyển đến Real Madrid. Hậu vệ Nuno Mendes đã cố gắng tạo tác động lên hàng tấn công cho đội khách nhưng anh xui rủi khi đưa bóng đập vào cột dọc.
Nhưng Arsenal luôn kiểm soát thế trận, và Saka đã nhân đôi lợi thế ở phút thứ 35. Dưới sự chỉ đạo của chuyên gia cố định Nicolas Jover, Arsenal đã trở nên nguy hiểm từ các quả đá phạt và phạt góc, trong khi PSG lại nổi tiếng là yếu kém ở lĩnh vực này. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Arteta một lần nữa có thể phát huy sở trường. Thực hiện một cú đá phạt xoáy vào khung thành của Donnarumma, Saka mong đợi đồng đội chạm vào đường chuyền của mình. Thay vào đó, bóng đã đủ độ cong khiến nó thoát khỏi một nhóm cầu thủ, và khiến Donnarumma phản ứng chậm không kịp nhìn thấy khi bóng bay vào lưới. Chỉ có Harry Kane của Bayern Munich và Vinicius Junior của Real Madrid tham gia vào nhiều bàn thắng tại Champions League hơn Saka kể từ đầu mùa giải trước.
Kai Havertz cụ thể hóa sức ép không ngừng của Arsenal bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 20.
Sau khi hòa trận mở màn vòng bảng với Atalanta, đội của HLV Arteta giành được 4 điểm trong nỗ lực lọt vào vòng loại trực tiếp. Pháo thủ đã leo lên tốp 8 trong bảng xếp hạng mới của Champions League, vị trí đảm bảo một suất vào vòng 1/8. “Tôi không muốn tạo quá nhiều áp lực cho bản thân, nhưng tôi nghĩ đây là năm của chúng tôi”, Saka nói. “Chúng tôi đã gần đỉnh cao trong 2 năm qua và đang tiến gần hơn nữa. Mùa giải này, tôi rất khát khao. Tinh thần đó trong tôi khiến tôi muốn giành chiến thắng trong mùa giải này và tất nhiên, tôi tin tưởng vào bản thân mình rất nhiều. Chúng tôi tin tưởng vào bản thân mình là một đội bóng hàng đầu. Chúng tôi đã thể hiện điều đó tối nay trước PSG. Tôi đã nói với các chàng trai rằng phải đưa ra tuyên bố khi các đội lớn đến Emirates”.
HLV Arteta đồng tình với bình luận của Saka: “PSG là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới nên việc đánh bại họ sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn rằng mình có thể cạnh tranh với bất kỳ đội nào ở bất kỳ cấp độ nào. Chúng tôi đã thể hiện sự trưởng thành trong cách chơi và muốn ứng xử trước các đội bóng hàng đầu châu Âu. Tôi nghĩ các cầu thủ muốn chứng minh quan điểm trước các đội bóng hàng đầu trên sân nhà và họ đã rất áp đảo… Và nếu các cầu thủ cảm thấy chúng tôi đang đi đúng hướng, tin vào những gì đang làm thì đó là dấu hiệu tuyệt vời”.
Có thêm một tin tốt cho Arsenal khi tiền vệ người Tây Ban Nha, Mikel Merino đã có trận ra mắt được mong đợi từ lâu trong 30 phút cuối cùng. Việc Merino hồi phục chấn thương vai trong buổi tập đầu tiên sau khi chuyển đến từ Real Sociedad là một sự khích lệ đáng mừng cho HLV Arteta, trong bới cảnh Martin Odegaard hiện đang phải ngồi ngoài. Trong khi đó, HLV Arteta cho biết hậu vệ Jurrien Timber đã bị thay ra vào giữa hiệp đấu như một biện pháp phòng ngừa sau khi gặp vấn đề về cơ.
LINH SƠN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/havertz-va-saka-toa-sang-giup-arsenal-danh-bai-psg-post761665.html