Hé lộ cát sê chênh lệch hàng nghìn lần của diễn viên Hàn Quốc

Hé lộ cát sê chênh lệch hàng nghìn lần của diễn viên Hàn Quốc
4 giờ trướcBài gốc
Thu nhập từ diễn xuất thấp hơn nhân viên văn phòng
Theo Nate, nam diễn viên Ji Seung Hyun gần đây đã tham gia chương trình YouTube của Shin Dong Yup mang tên "Donor Hyeong". Tại đây, nam diễn viên của "Hậu duệ mặt trời" đã tâm sự về sự nghiệp và những vất vả của mình khi chưa nổi tiếng.
Nam diễn viên Ji Seung Hyun chỉ kiếm được khoảng 3000 USD trong một năm với công việc diễn xuất, sau khi bộ phim "Hậu duệ mặt trời" nổi tiếng.
Hoạt động trong làng giải trí Hàn Quốc từ năm 2009, song tên tuổi của Ji Seung Hyun mới chỉ được biết đến rộng rãi trong mấy năm gần đây, đặc biệt khi anh tham gia bộ phim "Hậu duệ mặt trời". Tác phẩm từng gây tiếng vang tại nhiều quốc gia châu Á, với sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên như Song Hye Kyo, Song Joong Ki, Jin Goo, Kim Ji Won…
Trước khi "Hậu duệ mặt trời" (năm 2016) được phát sóng, có thời điểm việc kiếm sống từ diễn xuất với anh gần như không thể. Nam diễn viên bàn với vợ mở một nhà hàng ăn nhẹ để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.
Vai diễn Trung úy Ahn Jung-joon trong bộ phim không chỉ giúp khả năng diễn xuất Ji Seung Hyun được công nhận, còn mang lại cho anh nhiều dự án hơn để anh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất.
Thế nhưng, thành công của "Hậu duệ mặt trời" không thực sự giúp nam diễn viên có được thu nhập tốt hơn.
Nam diễn viên nhận ra sự khác biệt giữa nhận thức của mọi người về ngành công nghiệp giải trí và thực tế. Trong khi nhiều người cho rằng anh sẽ chuyển đến một ngôi nhà mới sau thành công của bộ phim, nhưng thực tế nam diễn viên thậm chí không kiếm đủ tiền để duy trì cuộc sống trong cả năm từ công việc diễn xuất.
"Nhiều người nghĩ các diễn viên kiếm được rất nhiều tiền khi tham gia các bộ phim truyền hình. Tuy nhiên, sau khi "Hậu duệ mặt trời" được phát sóng và nổi tiếng, tổng thu nhập hàng năm từ diễn xuất của tôi chỉ khoảng 3.000 USD (khoảng hơn 75 triệu đồng)", Ji Seung Hyun chia sẻ và cho rằng, khoản thu nhập này còn ít hơn một nhân viên văn phòng bình thường. Thậm chí, để kiếm sống, anh đã phải làm việc bán thời gian tại nhà hàng của một người anh em họ.
Do đó, Ji Seung Hyun thừa nhận anh không khuyến khích các con mình tham gia vào ngành công nghiệp giải trí vì công việc không ổn định. "trong ngành này, chỉ chăm chỉ thôi không đủ", anh khẳng định.
Cát sê vai chính, vai phụ chênh nhau hàng nghìn lần
Cát-sê của các diễn viên chính và phụ của phim "Snow drop" chênh lệch nhau tới 700 lần.
Theo SBS News, một báo cáo về "Khảo sát về hệ thống tiền lương của diễn viên và nghiên cứu về kế hoạch cải tiến" của Ủy ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Quốc hội Hàn Quốc cho thấy có khoảng cách rất lớn giữa mức lương của các diễn viên hàng đầu so với những diễn viên thường chỉ đóng vai phụ. Sự chênh lệch có thể lên tới 2.000 lần.
Tiêu biểu, trong bộ phim "Payback: Money and Power" với sự tham gia của cố diễn viên Lee Sun Kyun, Moon Chae Won, Kang You Seok và Park Hoon, có khoảng cách rất lớn giữa cát-sê của diễn viên đóng vai chính và vai phụ.
Theo đó, nam diễn viên chính Sun Kyun được cho là đã được trả khoảng 200 triệu KRW (hơn 3,6 tỷ đồng) cho mỗi tập, trong khi các diễn viên phụ chỉ nhận được 100.000 KRW (hơn 1,8 triệu đồng). Thời điểm tham gia bộ phim này, Lee Sun Kyun được biết đến rộng rãi với bộ phim đoạt giải Oscar "Parasite", được phát hành vào năm 2019.
Trong bộ phim "One Dollar Lawyer", khoảng cách cát-sê của các diễn viên cũng chênh nhau tới 800 lần. Theo truyền thông Hàn Quốc, nam diễn viên Nam Goong Min đã nhận được 160 triệu KRW (gần 3 tỷ đồng) cho mỗi tập phim khi thủ vai luật sư Cheon Ji-hun. Trong khi đó, cát-sê cho các diễn viên phụ chỉ ở mức 200.000 KRW (khoảng 3,6 triệu đồng) cho mỗi tập phim.
Ở bộ phim truyền hình "Snowdrop" của JTBC với sự tham gia của Jisoo (nhóm Black Pink) và nam diễn viên Jung Hae In, cát -sê cho diễn viên chính khoảng 110 triệu KRW (hơn 2 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Mức này lớn hơn 700 lần so với số tiền trả cho các diễn viên phụ, chỉ 100.000 KRW (hơn 1,8 triệu đồng)/tập.
Nhã Phong
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/he-lo-cat-se-chenh-lech-hang-nghin-lan-cua-dien-vien-han-quoc-192241006120034407.htm