Hệ thống gym đột ngột đóng cửa, hàng trăm người kêu cứu

Hệ thống gym đột ngột đóng cửa, hàng trăm người kêu cứu
3 giờ trướcBài gốc
Đây là câu chuyện đang diễn ra tại TPHCM. Chỉ trong một thời gian ngắn, hai chuỗi phòng gym lâu năm tại TPHCM là Fit24 và Getfit Gym&Yoga tuyên bố tạm đóng cửa, dừng hoạt động. Quyền lợi của hàng ngàn hội viên sở hữu gói tập giá trị cao tại những phòng tập này đang bị treo lơ lửng. Họ đã bỏ ra khoản tiền lớn để đăng ký các khóa học, mua gói tập dài hạn, thuê huấn luyện viên cá nhân, nhưng nhiều khả năng khó đòi lại được do thiếu căn cứ pháp lý.
Ngày 5/10, chuỗi phòng tập gym Fit24 hoạt động tại TPHCM đã bất ngờ thông báo tạm ngừng hoạt động tất cả các chi nhánh với lý do "bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát". Đơn vị này cam kết sẽ sớm mở cửa trở lại để phục vụ hội viên nhưng không nói rõ cụ thể là ngày nào. Và đến nay, các chi nhánh vẫn im ỉm đóng cửa và không một lời phản hồi cho hội viên.
Từ vụ việc này, dựa trên hợp đồng giữa các hội viên và Fit24, luật sư Nguyễn Đức Thắng Ý cho rằng, đây là một hợp đồng lỏng lẻo và tính pháp lý không cao vì ngay cả chủ thể là người đại diện phía Fit24 còn không được thể hiện trên hợp đồng cùng với hội viên thì khả năng cao, với sự cố đột ngột đóng cửa này, hội viên sẽ là đối tượng bị ảnh hưởng quyền lợi rất lớn.
Nếu không xác định rõ được đơn vị quản lý các phòng tập, sẽ xảy ra tình trạng phòng tập tìm cách có được cấp giấy phép để tiến hành thu tiền người tập nhưng rồi sau đó thả nổi chất lượng tập luyện hoặc tạm ngừng, đóng cửa khi gặp sự cố.
Nhiều sự vụ gần đây liên quan tới hệ thống tập lớn ở TPHCM đóng cửa không chỉ liên quan đến vấn đề pháp lý, ảnh hưởng tới quyền lợi của người mua gói tập luyện dài hạn mà nó nói đến câu chuyện quản lý những phòng tập này như thế nào. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần có cơ chế giám sát chặt chẽ hơn để tránh dẫn đến tình trạng lặp lại ảnh hưởng đến hội viên, đến người dân trên địa bàn thành phố.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Việt Phong - Hữu Bình
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/he-thong-gym-dot-ngot-dong-cua-hang-tram-nguoi-keu-cuu-239952.htm