Rima Thanh Vy: Chơi thể thao giúp sảng khoái, giải tỏa áp lực

Rima Thanh Vy: Chơi thể thao giúp sảng khoái, giải tỏa áp lực
4 giờ trướcBài gốc
“Tôi là người có khá nhiều năng lượng và cần được giải tỏa để cân bằng. Sau mỗi lần tập thể thao, tôi cảm thấy mình rất sảng khoái, tích cực và khỏe mạnh” - Rima Thanh Vy cho biết trong cuộc trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần.
Sức khỏe quan trọng với diễn viên
* Là diễn viên đóng khá nhiều phim điện ảnh đa thể loại từ thể thao đến hành động, kinh dị…, bạn chuẩn bị sức khỏe tinh thần lẫn thể chất như thế nào?
- Làm phim, đóng phim là một nghề khó nhọc, đòi hỏi người trong nghề phải giữ tâm lý lẫn thể lực ở trạng thái tốt nhất. Từ nhỏ, tôi đã là người có thói quen rèn luyện sức khỏe, chơi các môn thể thao để tốt cho sức bền cũng như hỗ trợ cho lịch trình hoạt động của mình. Chơi thể thao ở cường độ nhiều cũng giúp cho tôi cân bằng nhịp sống thường ngày, giải tỏa được các vấn đề liên quan đến tinh thần và giúp tôi làm việc tốt hơn.
* Cách bạn giữ sức đảm đương được vai diễn trong những ngày quay phim vất vả?
- Thường khi bắt đầu vào dự án phim, tôi sẽ nắm kỹ lịch quay để ý thức thời điểm phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt, tập luyện để phù hợp với lịch quay căng thẳng. Tôi cũng nạp dinh dưỡng bổ sung đủ chất và tập các bài tập nhẹ như yoga để giúp cơ thể dẻo dai hơn trong những ngày quay liên tục.
Để hóa thân vào các nhân vật đa dạng trong mỗi phim, tôi cũng không ngừng tập luyện diễn xuất tại nhà và nhập vai nhân vật nhanh hơn. Khi cơ thể khỏe, bạn sẽ thích nghi tốt với môi trường lạ, thời tiết khắc nghiệt hay lịch làm việc liên tục ngày đêm.
Duy trì tinh thần sảng khoái
* Tập luyện nhiều môn thể thao và cả võ thuật giúp bạn có lợi thế theo nghề?
- Vy nhớ hoài lời khuyên của ba mình hồi tôi còn bé đó là nếu con siêng tập thể thao sẽ thu được nhiều lợi ích, giúp cơ thể điều độ và cân bằng. Sau này, khi trở thành diễn viên tôi càng thấm thía giá trị của thể thao như lời ba mình đã dạy.
Tôi thích chơi nhiều môn thể thao từ trong nhà như yoga, gym đến ngoài trời như cưỡi ngựa, leo núi... Thể thao không chỉ giúp tôi khỏe, suy nghĩ tích cực, tinh thần sảng khoái mà còn là cơ sở thuận lợi cho tôi được chọn vào các vai diễn đa dạng hay đòi hỏi kỹ năng, tố chất phù hợp. Ví dụ nhờ tập võ thuật nên tôi đáp ứng được vai “đả nữ” hành động trong phim Thanh Sói (năm 2022) của đạo diễn Ngô Thanh Vân.
* Nghệ sĩ luôn bận rộn, vậy bạn cân bằng thời gian cho công việc và cuộc sống ra sao?
- Ban đầu tôi cũng chật vật lắm. Là người của công việc nên nhiều khi tôi quên mất cách tận hưởng cuộc sống, chăm sóc và yêu thương bản thân. Dạo gần đây tôi mới sắp xếp được quỹ thời gian biểu phù hợp hơn để có thể vừa theo nghề, vừa có thời gian dành cho riêng bản thân như đi du lịch, triển lãm, nghe nhạc và tập thể thao.
Nguyễn Phương Thanh Vy sinh năm 1995, xuất thân là người mẫu từng dự thi Miss World Việt Nam 2016 và tham gia Asia’s Next Top Model 2018. Thanh Vy đóng trong nhiều phim điện ảnh Scandal: Bí mật thảm đỏ, Hotboy nổi loạn, 11 niềm hy vọng, Thanh Sói, Mười - Lời nguyền trở lại, Cám, Ngày xưa có một chuyện tình, Cô dâu ma (The Bride - phim hợp tác Việt - Thái Lan, ra rạp năm 2025)…
Rima Thanh Vy giải thích về nghệ danh của cô: “Thanh Vy là tên khai sinh, còn Rima là tên ba mẹ nuôi đặt thêm cho tôi, mang nghĩa là “dòng suối nhỏ/nguồn nước tinh khiết chảy ra từ núi”. Người thân mong muốn tôi có cuộc sống bình yên, có ích cho mọi người”.
Bí quyết tươi trẻ
* Những thói quen nào bạn thực hiện hàng ngày để có hình thể và nhan sắc tươi trẻ?
- Tôi nghĩ các bạn nữ muốn giữ vóc dáng cân đối, khỏe đẹp thì cần tập thể dục một cách thông minh, phù hợp theo thể trạng mỗi người. Với mình, tôi luôn dành 10-15 phút mỗi ngày để tập hít thở, tản bộ. Tôi có thói quen bước chậm và suy nghĩ đến những điều tích cực, hoài bão phấn đấu, những người mình yêu thương…
Trước khi bắt đầu làm việc tôi có những động tác làm nóng cơ thể nhẹ nhàng để máu huyết lưu thông tốt, trí não sảng khoái sẵn sàng. Chế độ ăn uống của tôi cũng vừa phải, dung nạp những chất dinh dưỡng phù hợp với cơ thể của mình chứ không nhất thiết phải ăn kiêng.
* Xin cảm ơn Thanh Vy!
* Nhiều bạn nữ ấp ủ giấc mơ làm diễn viên/nghệ sĩ cần nỗ lực thế nào để có hình thể đẹp?
- Tôi nghĩ trước hết các bạn nên yêu lấy cơ thể của mình với cả ưu lẫn nhược điểm nếu có. Sau đó cần hiểu mình làm gì để cải thiện, hoàn thiện hơn và có lòng quyết tâm thực hiện ví dụ như nghiêm túc tập luyện cho có vóc dáng đẹp, chăm sóc làn da mái tóc bằng lối sống lành mạnh. Bạn sẽ đạt được điều mình mong muốn nếu thật sự hành động thực tế và kiên trì.
Trung nghĩa (thực hiện)
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/dong-nai-cuoi-tuan/202410/rima-thanh-vy-choi-the-thao-giup-sang-khoai-giai-toa-ap-luc-1be5b82/