Hezbollah đe dọa mở rộng tấn công Israel

Hezbollah đe dọa mở rộng tấn công Israel
3 giờ trướcBài gốc
Trong một tuyên bố trên truyền hình, Phó thủ lĩnh phong trào Hezbollah ở Liban - ông Naim Qassem khẳng định rằng, lực lượng này không thể bị đánh bại bởi đang chiến đấu trên chính đất nước mình.
Theo ông Qassem, Hezbollah còn nhiều năng lực và có những giải pháp khiến cho Israel phải trả giá đắt, nếu chiến sự tiếp tục kéo dài. Đặc biệt, Phó thủ lĩnh Hezbollah cảnh báo, nhóm này có quyền tấn công mọi mục tiêu ở Israel, bất kể là khu vực phía Bắc, miền Trung hay phía Nam nước này, bởi quân đội Israel đã nhắm mục tiêu trên khắp đất nước Liban. Vì vậy, giải pháp duy nhất cho cuộc chiến hiện nay là thực thi một lệnh ngừng bắn.
Tuyên bố của Phó thủ lĩnh Hezbollah được đưa ra trong bối cảnh nhóm vũ trang Liban liên tiếp mở các cuộc tập kích bằng cả tên lửa và máy bay không người lái hàng ngày vào lãnh thổ Israel, gây thiệt hại nghiêm trọng cả về người và tài sản, đồng thời, khiến hệ thống phòng không Israel luôn phải căng mình ứng phó và đối mặt nguy cơ thiếu hụt tên lửa đánh chặn nghiêm trọng.
Tại khu vực phía Nam Liban, nơi quân đội Israel đang triển khai chiến dịch tấn công bộ binh hạn chế, Hezbollah cũng phản kháng quyết liệt, gây nhiều khó khăn và tổn thất cho lực lượng chiếm đóng.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/hezbollah-de-doa-mo-rong-tan-cong-israel-273168.htm