Hezbollah dồn dập tấn công Israel

Hezbollah dồn dập tấn công Israel
4 giờ trướcBài gốc
Thông báo chiều nay của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, Hezollah đã phóng khoảng 55 quả tên lửa tấn công khu vực Thượng, Tây và Trung tâm Galilee ở phía Bắc Israel hồi trưa nay. Cuộc tấn công khiến ít nhất 2 người bị thương, dù phần lớn số tên lửa bị lưới phòng không Israel đánh chặn hoặc rơi vào khu vực đất trống.
Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tên lửa phóng từ Lebanon vào miền Bắc Israel, tháng 6/2024. Ảnh: Getty
Đây được coi là cuộc tấn công tên lửa dữ dội nhất của Hezbollah vào Israel trong nhiều ngày qua. Trước đó, nhóm vũ trang Lebanon chủ yếu tiến hành các đợt tập kích nhỏ lẻ với khoảng vài quả tên lửa mỗi đợt, làm dấy lên đồn đoán về khả năng Hezbollah có thể đã bị cạn nguồn tên lửa hoặc gặp khó khăn trong việc tổ chức các cuộc tấn công quy mô lớn chống Israel.
Trước cuộc tập kích trưa nay, Hezbollah triển khai nhiều lượt máy bay không người lái (UAV) tấn công một số vị trí khác nhau ở Israel. Hầu hết số UAV của Hezbollah bị lưới thống phòng không Israel vô hiệu hóa.
Tuy nhiên, một chiếc UAV đã xuyên thủ lưới phòng không Israel và đánh trúng nhà riêng của Thủ tướng Benjamin Netanyahu ở khu vực thành phố biển Caesarea. Tại thời điểm vụ tấn công xảy ra, Thủ tướng Netanyahu và phu nhân là bà Sara không có mặt ở nhà. Vụ việc đã được Văn phòng Thủ tướng Israel xác nhận.
Còn tại Lebanon, Bộ Y tế nước này thông báo có 2 người thiệt mạng trong cuộc không kích hồi sáng nay của không quân Israel vào khu vực Jounieh ở phía Bắc thủ đô Beirut. Đây là lần đầu tiên mạn Bắc thủ đô Beirut bị tấn công kể từ khi Israel phát động chiến dịch không kích quy mô lớn vào Lebanon sáng sớm 23/9. Trước đó, không quân Israel chủ yếu dồn hỏa lực đánh phá ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, khu vực được coi là đại bản doanh của Hezbollah ở Lebanon.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hezbollah-don-dap-tan-cong-israel-post1129519.vov