UAV phóng từ Lebanon về phía dinh thự Thủ tướng Israel

UAV phóng từ Lebanon về phía dinh thự Thủ tướng Israel
3 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Người phát ngôn của Thủ tướng Israel nói rằng, Thủ tướng Netanyahu và phu nhân không có mặt ở trong dinh thự vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Người này cho biết thêm không có thương vong trong vụ việc.
Trong khi dó, hãng thông tấn AFP của Pháp đưa tin, quân đội Israel cho biết một UAV đã bị phát hiện bay từ Lebanon vào lãnh thổ Israel và tấn công thị trấn Caesarea ở miền Trung nước này.
Theo quân đội Israel, UAV “đâm vào một công trình ở khu vực Caesarea” mà không gây ra thương vong nào, song không cung cấp thông tin chi tiết. Họ cho biết 2 máy bay không người lái khác đã bị đánh chặn.
Trong một diễn biến khác cùng ngày, lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar sau khi ông Sinwar bị quân đội Israel tiêu diệt.
Ông Khamenei gọi cái chết của Sinwar là một mất mát “đau đớn” đối với “Mặt trận kháng chiến” - ám chỉ các lực lượng được Iran hậu thuẫn trong khu vực bao gồm Hamas - song tuyên bố rằng phong trào này sẽ tiếp tục.
“Sự ra đi của ông ấy chắc chắn là nỗi đau với mặt trận kháng chiến chống lại Israel. Nhưng mặt trận ấy sẽ không lụi tàn với tinh thần tử vì đạo của Sinwar”, lãnh đạo tối cao Iran nhấn mạnh.
Theo Guardian/CNN/AFP
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/uav-phong-tu-lebanon-ve-phia-dinh-thu-thu-tuong-israel-post593018.antd