Israel không thay đổi mục tiêu, lãnh tụ Iran nói về cái chết của thủ lĩnh Hamas

Israel không thay đổi mục tiêu, lãnh tụ Iran nói về cái chết của thủ lĩnh Hamas
2 giờ trướcBài gốc
Theo Times of Israel, trong ngày 19/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng sau khi nhà riêng của ông bị UAV phóng từ Lebanon tấn công.
"Không gì có thể thay đổi quyết tâm của tôi. Israel sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này", ông Netanyahu tuyên bố.
Thủ tướng Netanyahu nhắc lại việc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hạ sát thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar cách đây 2 ngày, nhấn mạnh rằng Israel sẽ tiếp tục chiến đấu với những lực lượng khác do Iran ủy nhiệm.
"Chúng ta đang trong một cuộc chiến, và sẽ tiếp tục tới cuối cùng. Tôi tự hào vì những người lính, tôi tự hào vì người dân Israel", ông Netanyahu nói thêm.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: X/@netanyahu
Trước đó, IDF đã xác nhận việc nhà riêng của ông Netanyahu ở thành phố biển Caesarea bị UAV tấn công. Tại thời điểm đó, cả Thủ tướng Israel và vợ đều không có mặt tại đây, cũng không có thương vong được ghi nhận trong vụ việc.
Lãnh tụ Iran lên tiếng về cái chết của thủ lĩnh Hamas
Theo IRNA, trong ngày 19/10, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei mới đây đã lên tiếng về cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar tại Dải Gaza.
"Sự ra đi của ông Sinwar là một mất mát lớn. Nhưng Trục Kháng chiến vẫn sẽ tiến lên với tinh thần tử vì đạo", ông Khamenei nói.
Lãnh tụ Iran mô tả thủ lĩnh Sinwar là "gương mặt đại diện cho tinh thần đấu tranh", khẳng định sự ra đi của ông Sinwar sẽ không ngăn cản việc Hamas tiếp tục tồn tại và hoạt động.
Thủ lĩnh Sinwar được coi là người đứng sau vụ tấn công vào Israel của Hamas vào ngày 7/10/2023. Nhận vật này đã bị IDF tiêu diệt trong một cuộc không kích ngày 16/10.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-khong-thay-doi-muc-tieu-lanh-tu-iran-noi-ve-cai-chet-cua-thu-linh-hamas-2333556.html