Hezbollah kêu gọi người dân Israel tránh các điểm đóng quân của quân đội

Hezbollah kêu gọi người dân Israel tránh các điểm đóng quân của quân đội
6 giờ trướcBài gốc
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa bùng phát sau vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào khu vực Lod, Israel. Ảnh: THX/TTXVN
Tuyên bố bằng tiếng Ảrập và tiếng Hebrew của nhóm này chỉ rõ người dân Israel không nên đến gần các cuộc tụ họp quân sự này để bảo toàn mạng sống.
Trước đó cùng ngày, Quân đội Israel (IDF) cho biết còi báo động đã vang lên ở một số khu vực miền Trung nước này do có sự xâm nhập của thiết bị bay không người lái, đồng thời tuyên bố rằng đang xem xét tình hình một cách chi tiết.
Quân đội Israel cũng cho biết hơn 20 quả rocket đã được bắn vào miền Bắc Israel liên tục trong một giờ. Nhiều rocket đã bị đánh chặn và một số rơi xuống khu vực trống trải.
Sau gần một năm giao tranh xuyên biên giới, Israel đã tăng cường các cuộc không kích vào những nơi mà họ cho là các vị trí ẩn náu của nhóm chiến binh Hezbollah ở Liban kể từ ngày 23/9. Diễn biến leo thang này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.200 người và khiến khoảng một triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Hezbollah nhiều lần tuyên bố họ đã bắn tên lửa vào các khu vực ở phía Bắc Israel.
Thanh Bình (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/hezbollah-keu-goi-nguoi-dan-israel-tranh-cac-diem-dong-quan-cua-quan-doi-20241012093522928.htm