Hezbollah phá hủy hệ thống phòng không David's Sling của Israel

Hezbollah phá hủy hệ thống phòng không David's Sling của Israel
4 giờ trướcBài gốc
Cuộc tấn công này diễn ra sau hàng loạt các cuộc tấn công khác của nhóm vũ trang này trong mười tháng qua nhắm vào hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel.
Hệ thống tên lửa David's Sling
David’s Sling là hệ thống phòng thủ tầm cao của Israel, có nhiệm vụ đánh chặn các mục tiêu như máy bay chiến đấu và tên lửa đạn đạo, với tầm bắn xa hơn 200 km và độ cao mục tiêu lớn.
Ngược lại, Iron Dome là một hệ thống phòng thủ tầm thấp, mục tiêu là drone và tên lửa pháo binh. Việc nhắm vào hệ thống David’s Sling cho thấy Hezbollah có ý định tăng cường các cuộc tấn công cấp cao hơn vào các mục tiêu của Israel bằng tên lửa đạn đạo, thay vì dựa vào pháo binh trong các cuộc tấn công trước đó.
Trước đó David’s Sling đã thành công trong việc ngăn chặn một tên lửa đạn đạo đầu tiên được lực lượng Hezbollah phóng vào Israel.
Sự phá hủy các hệ thống David’s Sling có thể đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng sức mạnh của kho tên lửa đạn đạo của Hezbollah, khi xung đột giữa nhóm này và Israel bước sang một giai đoạn mới.
Tên lửa phóng từ hệ thống phòng không Iron Dome
Việc Israel ám sát lãnh đạo của Hezbollah, ông Hassan Nasrallah, vào ngày 27/9, cùng việc hạ sát các nhân vật lãnh đạo quan trọng khác, nghi đặt bom trong các thiết bị liên lạc làm hàng nghìn người thương vong, nhiều nhận định cho rằng nhóm vũ trang này sẽ bắt đầu sử dụng các loại tên lửa cấp cao hơn.
Mặc dù được coi là hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất của một quốc gia liên minh với phương Tây, David’s Sling đã thất bại trong việc đánh chặn một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ Yemen vào rạng sáng ngày 15/9.
Việc Israel rút khỏi các hệ thống tên lửa Patriot khiến David’s Sling là hệ thống duy nhất có khả năng bảo vệ chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ Hezbollah.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ trong kho tên lửa đạn đạo của nhóm Hezbollah có những gì. Một số báo cáo cho rằng họ có thể sở hữu tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn Hwasong-11 của Triều Tiên - còn được gọi là hệ thống KN-02.
Ngọc An
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/hezbollah-pha-huy-he-thong-phong-khong-david-s-sling-cua-israel-452884.html