Hezbollah tiếp tục nã tên lửa vào Israel, IDF xác nhận tổn thất mới tại Lebanon

Hezbollah tiếp tục nã tên lửa vào Israel, IDF xác nhận tổn thất mới tại Lebanon
9 giờ trướcBài gốc
Theo thông báo của IDF, trong số 5 quân nhân thiệt mạng, có 4 binh sỹ tử vong trong các cuộc đụng độ ở Nam Lebanon ngày 23/10. Binh sỹ thứ 5 thiệt mạng trong hoạt động tác chiến mới nhất diễn ra hồi chiều qua. Trong số 6 binh sỹ bị thương, có 3 trường hợp nguy kịch.
Loạt tên lửa được bắn từ một vị trí gần làng Khiam, miền Nam Lebanon về phía Israel, ngày 18/10. Ảnh: KT
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin A rập, con số thương vong thực tế của IDF trong 24h qua có thể cao hơn gấp nhiều lần số liệu công bố. Trong đó, phóng viên chiến trường của truyền hình Aljazeera khẳng định, chỉ riêng hai bệnh viện của Israel ở gần khu vực biên giới với Lebanon, trong ngày 24/10 đã tiếp nhận tổng cộng 31 binh sỹ bị thương.
Về các cuộc tấn công xuyên biên giới của Hezbollah, IDF xác nhận nhóm vũ trang Lebanon đã bắn tổng cộng hơn 120 quả tên lửa vào khu vực phía Bắc Israel. Phần lớn số tên lửa của Hezbollah bị đánh chặn hoặc rơi vào khu vực đất trống và không gây thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng.
Ở chiều ngược lại, IDF tiến hành thêm nhiều cuộc không kích vào các mục tiêu Hezbollah ở cả khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, thung lũng Beqaa ở phía Đông và khu vực phía Nam Lebanon. Bên cạnh đó, IDF cũng công bố kết quả chiến dịch không kích và tấn công bộ binh vào Lebanon trong 1 tháng qua. Theo đó, IDF đã tấn công tổng cộng 3.200 mục tiêu Hezbollah ở Nam Lebanon, trong đó có 350 kho vũ khí. Ngoài ra, binh sỹ Israel còn thu giữ 3.200 thiết bị nổ, khoảng 2.500 quả tên lửa chống tăng và đạn cối của nhóm vũ trang đối địch.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hezbollah-tiep-tuc-na-ten-lua-vao-israel-idf-xac-nhan-ton-that-moi-tai-lebanon-post1130769.vov