Hình phạt ở trại hè khiến cậu bé 13 tuổi đối diện thương tật suốt đời

Hình phạt ở trại hè khiến cậu bé 13 tuổi đối diện thương tật suốt đời
3 giờ trướcBài gốc
Cô Lu, một phụ huynh đến từ Tế Ninh (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) mới đây đã chia sẻ câu chuyện đau lòng về hình phạt tại trại hè khiến con trai của cô phải đối diện nguy cơ chịu thương tật suốt đời, Oddity Central đưa tin.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào mùa hè năm ngoái, khi cậu bé tham gia một trại hè kéo dài 7 ngày - nơi cậu được giao lưu với các bạn khác và có một số hoạt động thể chất.
Mọi thứ đều ổn cho đến ngày tốt nghiệp trại hè, cô Lu nhận được bức ảnh chụp con mình với vẻ mặt buồn bã. Nhưng khi cô hỏi giáo viên về tình hình của cậu, câu trả lời là mọi thứ đều ổn.
Vợ chồng Lu tá hỏa khi đến đón con về. Con trai, khi đó 13 tuổi, phải ngồi chờ bố mẹ trên chiếc ghế đẩu vì lúc này cậu không thể đứng lên được.
Khi hỏi chuyện, cậu con trai mới kể rằng ngay trước lễ tốt nghiệp, giáo viên bắt gặp cậu đang nói chuyện với một bạn khác trong buổi tập, bắt cậu đứng lên ngồi xuống 1.000 lần để phạt.
Nhưng khi thực hiện được 200 lần, cậu bé ngã gục vì đau đớn. Thay vì giúp đỡ, giáo viên đã đã cậu ngã xuống và để cậu nằm dưới đất vì đau. Giáo viên sau đó đỡ cậu ngồi lên ghế đẩu để buổi lễ bắt đầu và các phụ huynh sắp đến.
Khi cậu bé 13 tuổi kêu đau dữ dội, bố của cậu đã nhờ một trong những giáo viên trại hè đưa con đến bệnh viện gần đó để kiểm tra chân. Khi đến Bệnh viện Nhân dân huyện Gia Tường gần đó, cậu được chẩn đoán bị căng cơ và kê một ít thuốc bôi.
Tuy nhiên, những ngày tiếp theo, chân cậu bé đau đến mức không thể đi lại, thậm chí không ngủ được vào ban đêm, vì vậy cha mẹ đã đưa cậu đến Bệnh viện liên kết của Cao đẳng Y khoa Tế Ninh, nơi các bác sĩ chẩn đoán cậu bị tiêu cơ vân.
Tiêu cơ vân là một tình trạng đe dọa tính mạng, thường do tập thể dục cường độ cao trong thời gian ngắn. Nó gây ra sự phá hủy nhanh chóng của các cơ xương và nếu không được điều trị, có thể ảnh hưởng đến gan và thận.
Trong trường hợp của cậu bé, tình trạng này là do đứng lên ngồi xuống quá nhiều lần. Tình trạng nghiêm trọng đến mức bác sĩ phải để cậu ngồi xe lăn ngay lập tức.
Sau 13 ngày điều trị, cậu bé đã được xuất viện, nhưng sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn. Hiện đã 14 tuổi, cậu vẫn không thể sống một cuộc sống bình thường và rất có thể sẽ không bao giờ có thể tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nghiêm túc nào. Cơ chân của cậu bé hiện đã teo lại, đồng thời cậu bị tổn thương gan và thận.
Cô Lu cho biết sau khi trải qua nỗi đau kinh hoàng cùng con trai, vợ chồng cô đã cố gắng đối chất với những người tổ chức trại về việc con họ bị ngược đãi về thể xác.
Lúc đầu, mọi người đều phủ nhận hành vi sai trái, nhưng khi những đứa trẻ khác xác nhận câu chuyện của con, các giáo viên đã thừa nhận. Sau khi đàm phán, một thỏa thuận đã đạt được giữa cha mẹ và những người tổ chức trại và các thủ tục pháp lý đang được tiến hành.
Đinh Phạm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/hinh-phat-o-trai-he-khien-cau-be-13-tuoi-doi-dien-thuong-tat-suot-doi-post1502541.html