HLV Troussier tiếc nuối vì không được sử dụng Văn Quyết ở 'đỉnh cao sự nghiệp'

HLV Troussier tiếc nuối vì không được sử dụng Văn Quyết ở 'đỉnh cao sự nghiệp'
3 giờ trướcBài gốc
HLV Troussier viết tâm thư dài chia tay Văn Quyết
HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ tháng 3/2023 đến tháng 4/2024. Ngay trong lần triệu tập đầu tiên, ông đã điền tên Nguyễn Văn Quyết vào danh sách. Tuy nhiên, HLV người Pháp sau cùng không sử dụng ngôi sao của CLB Hà Nội. Xuyên suốt 1 năm dưới thời Troussier, Văn Quyết chỉ thi đấu duy nhất 1 trận, đó là khi anh vào sân ở hiệp 2 trận thắng Philippines 2-0 ở vòng loại 2 World Cup 2026 vào ngày 16/11/2023.
Sau nhiều lần loại Nguyễn Văn Quyết, HLV Troussier bị đồn đoán có mâu thuẫn với tiền vệ kỳ cựu này. Tuy nhiên, ông cũng như đội trưởng CLB Hà Nội đều lên tiếng phủ nhận.
Ngay sau khi Nguyễn Văn Quyết tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, HLV Troussier cũng đăng đàn tri ân ngôi sao này. Ông đăng tải bài viết dài trên trang cá nhân, mô tả Nguyễn Văn Quyết là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam và nhấn mạnh ông cảm thấy tiếc nuối vì không được sử dụng anh ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.
HLV Troussier viết: “Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam vào năm 2018, trong trận đấu giải quốc nội đầu tiên mà tôi xem, Nguyễn Văn Quyết chính là cầu thủ khiến tôi ấn tượng nhất. Cho đến giai đoạn cuối của tôi ở Việt Nam và thậm chí đến bây giờ, ấn tượng đó vẫn còn vẹn nguyên”.
“Văn Quyết là cầu thủ có trí thông minh về chiến thuật và có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời để hiện thực hóa các ý tưởng của bản thân. Hơn thế, cậu ấy có sự khác biệt để tạo ra các khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân, điều cực kỳ quan trọng với các cầu thủ tấn công”.
“Nhiều người cho rằng Văn Quyết là mẫu cầu thủ ích kỷ trên sân bóng, nhưng điều đó không đúng. Sau thời gian làm việc với Văn Quyết, tôi biết cậu ấy là mẫu người của tập thể. Ở thời điểm đó, tôi có may mắn khi cậu ấy chưa giã từ đội tuyển, nhưng đáng tiếc là tôi không được sử dụng cậu ấy ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp”.
“Ngay từ đầu, tôi đã giải thích với Văn Quyết rằng về mặt thể chất, tôi rất khó đưa cậu ấy vào đội hình chính. Tuy nhiên, cậu ấy cần sẵn sàng ở bất cứ thời điểm nào đội bóng cần đến, bởi lẽ cậu sở hữu các phẩm chất hiếm có. Tôi biết những lời nói đó có thể quá thẳng thắn và khiến cậu ấy tổn thương. Nhưng Văn Quyết rất chuyên nghiệp, cậu ấy tôn trọng quyết định của tôi nói riêng và lợi ích của đội bóng nói chung”.
“Cậu ấy luôn thể hiện hết mình trong các buổi tập, khuyên các cầu thủ trẻ cải thiện và duy trì động lực, và bước vào sân với tinh thần cao nhất. Đối với tôi, Văn Quyết là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, một trong những chân kiến tạo xuất sắc nhất mà đất nước từng sản sinh. Tôi chắc chắn Văn Quyết sẽ còn đóng góp nhiều hơn cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Hy vọng rằng, tôi có thể thấy anh ấy ở vị trí huấn luyện viên trong tương lai rất gần”.
A Phi
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hlv-troussier-tiec-nuoi-vi-khong-duoc-su-dung-van-quyet-o-dinh-cao-su-nghiep-post1682006.tpo