Hồ Ngọc Hà xinh đẹp, hát hay 'vớt vát' liveshow Đức Trí lê thê và nhiều sự cố

Hồ Ngọc Hà xinh đẹp, hát hay 'vớt vát' liveshow Đức Trí lê thê và nhiều sự cố
7 giờ trướcBài gốc
Lê thê và âm thanh gây hụt hẫng
Live concert Đức Trí 2024 - Có đôi lần diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (Phú Nhuận, TPHCM). Dù quy mô lớn và có ý nghĩa đánh dấu mốc trong sự nghiệp Đức Trí, chương trình vẫn mắc những điểm trừ đáng tiếc.
Đầu tiên, kịch bản yếu, chưa làm rõ đường dây câu chuyện - nền tảng để phác họa chân dung âm nhạc Đức Trí. Sau phần mở màn của Văn Mai Hương, anh giới thiệu chương đầu tiên gồm những tình khúc về mùa đông. Chương thứ hai về các bài dân ca, dân gian đương đại - sở trường của nhạc sĩ.
Phần hát của Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh và Thùy Chi xen giữa các chương nhưng không thuộc chủ đề nào. Họ chủ yếu thể hiện các bản hit gắn với tên tuổi mình.
Ca sĩ Anh Tú.
Kết chương trình, Đức Trí bất ngờ dẫn vào câu chuyện về Sài Gòn với duy nhất 1 mash-up 2 bài hát, trở thành phần nội dung lạc lõng, ôm đồm.
Chương về các tình khúc mùa đông và chương về các bài dân ca, dân gian đương đại cũng không có sự liên kết. Hàng chục bài hát chỉ tựu trung ở điểm do Đức Trí sáng tác.
Sự đứt gãy và rời rạc về bố cục khiến người nghe phần nào khó theo dõi chương trình, không cảm nhận được ý nghĩa của liveshow cũng như hình dung không đầy đủ chân dung âm nhạc Đức Trí.
Đêm nhạc lê thê, dông dài, trễ khoảng 50 phút so với kịch bản, tổng thời lượng hơn 4 tiếng. "Ngồi từ 20h đến 22h30 vẫn chưa thấy Phương Thanh, Hà Hồ", một blogger viết trong hàng chục ý kiến tương tự trên Facebook.
Lam Trường là "nhân tố bí ẩn" mà Đức Trí giữ kín phút chót.
Chương trình không có MC, nhạc sĩ Đức Trí đảm nhận phần dẫn chuyện và giao lưu với các ca sĩ. Anh kể chuyện lan man, liên tục pha trò gượng gạo trước Lê Hiếu, Lân Nhã, Trung Quân, Thùy Chi... Sự việc lặp đi lặp lại khiến bầu không khí thường xuyên rơi vào trầm lắng.
Khoảng 2 tiếng đầu, đêm nhạc liên tục gặp sự cố. Các ca sĩ hát vấp, lỗi, quên lời. Ca sĩ Anh Tú bị sốt cao, giọng khản đặc.
Điểm trừ lớn nhất của chương trình là âm thanh không tốt, có phần ồn và nhiễu bởi tạp âm, phần nào làm giảm chất lượng của những giọng ca hay và âm nhạc Đức Trí. Lúc cảm ơn một số đơn vị đồng hành, anh nhắc đến việc một bên cho thuê dàn âm thanh với giá "như không lấy".
Tiết lộ cô gái là nhân vật chính trong bài "Katy Katy"
Cảm xúc, vẻ đẹp hoài niệm và điểm nhấn "vớt vát" từ 2 ca sĩ họ Hồ
Sở hữu hàng chục bài hit, Đức Trí lại không cố chọn những bài phổ biến nhất mà thay bằng những bài gợi nhắc một giai đoạn nào đó trong sự nghiệp. Đó là Xanh bạc mái đầu - nhạc phim Áo lụa Hà Đông, Có một chút - nằm trong vở nhạc kịch Ngàn năm tình sử được mệnh danh dấu son của kịch nghệ Sài Gòn. cả những bài hay từ lâu không ai hát: Hôm nay anh đến, Tựa như ánh sao...
Lần đầu khán giả được nghe lời gốc của bài Anh sẽ nhớ mãi quen thuộc với giọng hát Bằng Kiều, được nhìn thấy người phụ nữ là nhân vật chính trong bản hit Katy Katy được bao thế hệ yêu thích.
Đức Trí dẫn chuyện khá vụng. Anh cố kể về hoàn cảnh ra đời các nhạc phẩm nhưng sau hàng loạt câu chuyện không đầu đuôi, khán giả hầu như chỉ đọng lại việc anh có hàng chục bóng hồng.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương.
Ngược lại, âm nhạc của Đức Trí trữ tình, có sức hút hơn bất cứ câu chuyện nào. Những Bóng mây đời tôi - Trung Quân, Xanh bạc mái đầu - Lân Nhã, Nếu như - Lê Hiếu... không có chuyện kể, sân khấu không có cảnh trí nhưng không gian hiện lên từ âm nhạc vẫn thơ mộng và đẹp đến nao lòng.
Đức Trí nổi tiếng nhờ viết tình ca buồn nhưng chương nhạc dân gian hấp dẫn không kém. Âm thanh nhạc cụ truyền thống, đặc biệt là sáo, xen lẫn nhạc cụ Tây phương luôn được anh kết hợp ấn tượng. Dù vậy, việc cố bày biện sân khấu và điều phối dàn đồng ca chưa tốt gây ảnh hưởng đến cảm xúc tổng thể.
Hai ca sĩ họ Hồ vừa là tên tuổi bán vé, vừa là điểm nhấn "vớt vát" cho loạt trục trặc trước đó. Nếu Hồ Quỳnh Hương níu chân những khán giả định ra về do khuya muộn thì Hồ Ngọc Hà đưa họ về với kỷ niệm đẹp.
Trên sân khấu, Hồ Ngọc Hà hát loạt 3 bài gắn liền với giai đoạn đầu sự nghiệp, sau đó song ca với Đức Trí bài Hay là thôi em nhé - tiết mục khiến khán giả phấn khích, hú hét nhiều nhất.
Hồ Ngọc Hà và Đức Trí.
Hồ Ngọc Hà và Đức Trí từng yêu nhau 3 năm. Cuộc tình tiêu tốn bao giấy mực của báo giới, nhiều đồng nghiệp tiếc nuối.
Dù vậy, họ đã kết nối lại trong công việc nhiều năm trước. Năm 2020, Hồ Ngọc Hà còn mời Đức Trí tham gia talkshow quảng bá album Love songs 4. Việc cả hai nói cười, trêu nhau hay tình tứ đàn hát vốn không có gì mới mẻ.
Tuy nhiên, chỉ trong liveshow này, Hồ Ngọc Hà và Đức Trí mới thực sự làm sống lại những điều đẹp nhất trong âm nhạc và cuộc sống họ từng có ở giai đoạn đầu sự nghiệp.
Cảm xúc dường như nguyên vẹn, không thay đổi ngay cả khi âm nhạc Đức Trí nay đã khác, Hồ Ngọc Hà cũng không còn là cô ca sĩ bị dư luận hoài nghi năm đó.
Bỏ qua những vấp váp, Live concert Đức Trí 2024 - Có đôi lần là đêm nhạc đẹp từ âm nhạc, cảm xúc đến con người và những ký ức.
Lê Thị Mỹ Niệm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ho-ngoc-ha-xinh-dep-hat-hay-vot-vat-liveshow-duc-tri-le-the-va-nhieu-su-co-2329175.html