Hồ nước trong nhất thế giới, có thể nhìn xuyên xuống đáy hồ sâu 80m và cấm tuyệt đối người lại gần

Hồ nước trong nhất thế giới, có thể nhìn xuyên xuống đáy hồ sâu 80m và cấm tuyệt đối người lại gần
7 giờ trướcBài gốc
Hồ Xanh hay còn gọi là Blue Lake hay Rangimairewhenua trong tiếng Maori được biết đến là hồ nước ngọt tự nhiên trong nhất thế giới. Theo kết quả của viện nghiên cứu Nước và Khí quyển Quốc gia New Zealand được công bố vào năm 2011. Mắt thường có thể nhìn thẳng xuống hồ sâu tới 80m và điều đó cho thấy chất lượng nước ở đây tương đường gần như nước cất.
Hồ Xanh.
Hồ có màu tía phớt xanh, màu mà con người có thể nhìn thấy ở những vùng nước trong. Hồ cao 1200m so với mực nước biển, xung quanh là hàng cây sồi núi và nước trong hồ luôn duy trì ở mức 5-8 độ C. Đây được coi như một vùng nước linh thiêng của người Maori nên không ai được phép vấy bẩn hay tắm giặt, tiếp cận nó.
Tuy nhiên có một nhiếp ảnh môi trường người Đan Mạch Klaus Thymann, đã được người Maori, NIWA và Bộ Bảo tồn cấp phép đặc biệt để chụp lại độ trong của hồ nhằm mục đích bảo tồn. Mọi hành động tiếp cận hồ đều bị hạn chế để bảo tồn độ trong cho hồ, viện lặn xuống hay động tay chân vào dòng nước là hoàn toàn không thể.
Hồ nằm trong Khu bảo tồn Vườn quốc gia Nelson Parks, ở trên đảo Nam và được thành lập vào năm 1956. Diện tích công viên khoảng 1020 km2 và nếu muốn tới được hồ bạn phải đi bộ mất 2 ngày tính từ ranh giới công viên. Ngoài ra để được được hồ trong nhất thế giới bạn có thể ngắm nó từ trên cao với các tour trực thăng.
Khu vực này còn nổi tiếng với những cây sồi bản địa, các hồ băng và sông nằm bên dưới những đỉnh núi cao. Những con đường hẻo lánh là thách thức với những nhà leo núi mạo hiểm hay những vận động viên mạo hiểm có nhiều năm kinh nghiệm.
Theo Sở hữu trí tuệ
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/ho-nuoc-trong-nhat-the-gioi-co-the-nhin-xuyen-xuong-day-ho-sau-80m-va-cam-tuyet-doi-nguoi-lai-gan/20241005122606502