Sống lại ký ức Hà Nội thời bao cấp với 'Hà Nội-Chạm miền ký ức'

Sống lại ký ức Hà Nội thời bao cấp với 'Hà Nội-Chạm miền ký ức'
2 giờ trướcBài gốc
Đời sống bao cấp của người Hà Nội thập niên 60,70 của thế kỷ trước đã được tái hiện tại không gian Vườn âm nhạc của Nhà hát lớn Hà Nội.
Đây là những hoạt động nằm trong chương trình “Hà Nội - Chạm miền ký ức” do Nhà hát lớn Hà Nội phối hợp các đơn vị tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Đến với chương trình, khách tham quan như được sống lại ký ức xưa với hàng loạt không gian trải nghiệm với mô hình tàu điện xưa, dàn xe đạp cũ những năm 1960 ở Việt Nam của một nhà sưu tập Thanh Hóa, những chiếc tivi đen trắng, quạt tai voi, bàn ghế thời bao cấp…
Bên cạnh những không gian xưa cũ, “phiên chợ quê” với những thức quà ngon nhớ mãi không quên của Hà thành như gói cốm Làng Vòng, bánh cuốn Thanh Trì, bánh chả lá chanh, bánh rán mật và đặc biệt là quán nước trà xanh với điếu cày, điếu bát, kẹo lạc… cho đến những thức quà hiện đại quyến rũ bao thực khách đến trải nghiệm và thưởng thức.
Ngoài ra, khách tham gia chương trình còn được thỏa thích chơi các trò chơi dân gian của trẻ em xưa: nhảy bao bố, nhảy dây, ô ăn quan, thưởng thức nhạc sống… Các hoạt động tại đây du khách “chạm” mọi giác quan từ thị giác, thính giác cho đến vị giác một Hà Nội xưa đầy màu sắc, sống động, chân thực đầy hoài niệm.
“Hà Nội - Chạm miền ký ức” diễn ra từ hôm nay 5/10 cho đến hết ngày 31/10/2024. Khách có thể đến khu vực cổng sự kiện tại Nhà hát lớn để mua vé tham quan, trải nghiệm với mức giá là 50.000 đồng/vé./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/song-lai-ky-uc-ha-noi-thoi-bao-cap-voi-ha-noi-cham-mien-ky-uc-post981362.vnp