Hỗ trợ nâng cao khả năng hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp

Hỗ trợ nâng cao khả năng hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Hàng trăm công nghệ mới được giới thiệu tại sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện thường niên để các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế trình diễn, giới thiệu các công nghệ mới, công nghệ tiên tiến được ứng dụng, chuyển giao, làm chủ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp, viện trường đều đánh giá cao sự kiện này.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đã và đang đóng góp vai trò rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chính vì vậy, Bộ Khoa học và Công nghệ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp của các ban, bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và nhà khoa học trên cả nước, dành nguồn lực, các giải pháp hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ và đẩy mạnh hoạt động đổi mới công nghệ. Đặc biệt, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng xác định sẽ hoàn thiện hệ thống pháp luật về khoa học công nghệ và đổi mới sáng sáng tạo để tạo môi trường cho hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển hơn nữa.
Chương trình khép lại bằng hoạt động trao biên bản ghi nhớ về hợp tác chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo với Trung tâm Phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo (CDTI) - Tây Ban Nha và Văn phòng Sản xuất thông minh Hàn Quốc (KOSMO).
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Kim Thanh - Hồng Dũng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ho-tro-nang-cao-kha-nang-hap-thu-cong-nghe-cua-doanh-nghiep-238010.htm